Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Khai mạc triển lãm “Belarus qua con mắt họa sĩ” tại TPHCM

Các đại biểu tham quan triển lãm tranh

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 24/5, triển lãm “Belarus qua con mắt họa sĩ” đã khai mạc tại Bảo tàng TPHCM. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ sự kiện Những ngày văn hóa Cộng hòa Belarus tại Việt Nam năm 2023 do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Việt Nam phối hợp Bộ Văn hóa Cộng hòa Belarus tổ chức. Tham dự lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam Tạ Quang Đông; Thứ trưởng thứ nhất Bộ Văn hóa Belarus Valery Gromada.

Triển lãm giới thiệu đến công chúng 31 bức tranh của các tác giả trẻ nổi tiếng từ Hội Họa sĩ Belarus, Học viện Nghệ thuật quốc gia Belarus mang đến công chúng Việt Nam phong cảnh tuyệt đẹp của Belarus. Cuộc triển lãm không chỉ giúp công chúng Việt Nam có cơ hội thưởng thức các giá trị cảnh quan, văn hoá đặc sắc của Belarus, hiểu thêm nét độc đáo của nền hội họa có truyền thống của Belarus, mà hơn thế, trong bối cảnh thế giới nhiều chuyển biến phức tạp, thông điệp từ vẻ đẹp của nghệ thuật, của văn hoá luôn có giá trị, luôn là điều cần cho một thế giới tốt đẹp hơn. Vì vậy, triển lãm tranh tại Việt Nam lần này sẽ góp phần vào thành công của Những ngày Văn hóa Belarus tại Việt Nam, tăng cường quan hệ giao lưu văn hóa giữa hai nước ngày càng phát triển.

Những ngày Văn hóa Belarus tại Việt Nam do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa Cộng hòa Belarus tổ chức tại TPHCM và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu từ ngày 24 đến ngày 27/5/2023 với các hoạt động biểu diễn nghệ thuật và triển lãm tranh của Belarus với mong muốn đưa nét đẹp văn hoá, con người, nghệ thuật và đất nước Belarus nói chung đến với công chúng Việt Nam, qua đó tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, tình hữu nghị và cơ hội giao lưu giữa người dân và nghệ sỹ hai nước.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo