Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Khai mạc chương trình Kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam 2022

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc chương trình

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 7/12, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND TPHCM tổ chức lễ khai mạc “Kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam 2022 - Techconnect and Innovation Vietnam 2022”.

Đến dự có đồng chí Huỳnh Thành Đạt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ. Về phía TPHCM tham dự có đồng chí Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP.

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt cho biết, sự kiện được tổ chức nhằm giới thiệu các công nghệ mới, sản phẩm mới và kết nối cung - cầu công nghệ theo nhu cầu của địa phương, vùng kinh tế với các đối tác trong nước và nước ngoài phục vụ ứng dụng, chuyển giao, đổi mới công nghệ.

Cùng với đó là hỗ trợ, nâng cao khả năng và hiệu quả hợp tác giữa doanh nghiệp, tổ chức khoa học và công nghệ, các nhà đầu tư dựa trên công nghệ trong nước và quốc tế, thúc đẩy các hoạt động xúc tiến chuyển giao công nghệ, đưa nhanh kết quả nghiên cứu vào thực tiễn sản xuất và đời sống phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Tại chương trình, đồng chí Dương Anh Đức cho biết, hoạt động ứng dụng, chuyển giao, đổi mới công nghệ và đổi mới sáng tạo trên địa bàn TP thời gian qua đã có bước chuyển động theo hướng chuyên sâu vào trọng tâm theo định hướng phát triển của TP với nhiều chương trình, kế hoạch được ban hành lấy doanh nghiệp là trung tâm. Trong đó, tập trung vào nghiên cứu và định hướng nghiên cứu khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo giai đoạn 2021 - 2025 nhằm đẩy mạnh nghiên cứu, chuyển giao và ứng dụng các thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư; Phát triển các trung tâm đổi mới công nghệ nhằm giúp các doanh nghiệp thực hiện cải tiến, đổi mới công nghệ; Đề án hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP giai đoạn 2021 - 2025. Từ đó, đã hỗ trợ doanh nghiệp chủ động trong ứng dụng, đổi mới công nghệ, tăng năng suất chất lượng và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trên địa bàn TP.

Các đại biểu tham quan một gian hàng triển lãm Các đại biểu tham quan một gian hàng triển lãm

Theo đồng chí Dương Anh Đức, TPHCM sẽ tiếp tục triển khai có hiệu quả hoạt động khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo hướng đến mục tiêu phát triển TP là đô thị thông minh, thành phố dịch vụ, công nghiệp theo hướng hiện đại, giữ vững vai trò đầu tàu kinh tế, động lực tăng trưởng của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước.

Với chủ đề “Kết nối công nghệ xanh, nông nghiệp sạch”, chương trình được diễn ra trong 4 ngày (từ ngày 7 đến 10/12). Trong khuôn khổ Techconnect and Innovation Vietnam 2022 đã diễn ra triển lãm, trình diễn công nghệ Growtech/Foodtech với 250 gian hàng về các thiết bị, công nghệ phục vụ canh tác, nuôi trồng, sản xuất, chế biến nông sản, thực phẩm đã và đang được các cơ quan quản lý, giới chuyên môn, các doanh nghiệp trong nước và quốc tế đánh giá cao.

Cùng với đó, Techconnect and Innovation Vietnam 2022 còn có chuỗi hoạt động tư vấn kỹ thuật, tư vấn đổi mới công nghệ trực tiếp cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có nhu cầu. Tổ chức diễn đàn kết nối đổi mới sáng tạo, hội nghị về hoạt động ứng dụng, chuyển giao công nghệ, các tọa đàm chuyên sâu giải quyết bài toán về công nghệ cho doanh nghiệp, xúc tiến chuyển giao công nghệ và đầu tư công nghệ.

Bên cạnh đó là các hoạt động cung cấp thông tin công nghệ, cầu công nghệ, kết nối cung - cầu công nghệ trực tuyến, trực tiếp cho doanh nghiệp. Kết nối tài chính và công nghệ nhằm tư vấn hỗ trợ tham gia chương trình, dự án hỗ trợ, đầu tư cho đổi mới công nghệ, đổi mới sáng tạo, đầu tư tài chính...

Ng. Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo