Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Huyện ủy Bình Chánh cam kết chỉ đạo giải quyết các vướng mắc trong công tác đầu tư lưới điện trên địa bàn

Đồng chí Trần Văn Nam – Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Huyện Bình Chánh củng đồng chí Phạm Quốc Bảo – Bí thư, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực TP.HCM chủ trì hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 26/7, đồng chí Phạm Quốc Bảo – Bí thư, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với Huyện ủy, UBND huyện Bình Chánh tại “Hội nghị Ngành Điện Thành phố gắn kết với cấp uỷ, chính quyền huyện Bình Chánh năm 2023” diễn ra tại Huyện ủy Huyện Bình Chánh.

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Nam – Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Huyện Bình Chánh cho biết, sau một năm lãnh đạo địa phương và EVNHCMC triển khai quy chế phối hợp giữ hai bên, nhiều vướng mắc đã được giải quyết nhanh chóng, triệt để. Đồng chí Trần Văn Nam đề nghị “trong buổi làm việc lần này, hai bên cũng sẽ cùng nhau chia sẻ những khó khăn vướng mắc trong công tác cung cấp điện cho sự phát triển về chính trị, kinh tế, văn hóa và cho đời sống bà con nhân dân trên địa bàn”.

Đồng chí Nguyễn Quang Thi – Giám đốc Công ty Điện lực Bình Chánh cũng đã báo cáo về tình hình cung cấp điện trên địa bàn huyện. Trong đó, đáng chú ý là dự báo nhu cầu phụ tải tại Huyện Bình Chánh trong 05 năm tới sẽ tăng cao, do định hướng thành lập Thành phố Bình Chánh và dự báo kinh tế xã hội sẽ tăng cao trong thời điểm này. Bên cạnh đó, với nguồn điện hiện đang cung cấp cho khu vực huyện (gồm có 9 trạm biến áp) sẽ không thể đáp ứng cho nhu cầu phát triển này.

Nguyễn Quang Thi – Giám đốc Công ty Điện lực Bình Chánh báo cáo về tình hình cung cấp điện trên địa bàn huyện Nguyễn Quang Thi – Giám đốc Công ty Điện lực Bình Chánh báo cáo về tình hình cung cấp điện trên địa bàn huyện

Công ty Điện lực Bình Chánh cũng đã xây dựng kế hoạch cung ứng điện cụ thể trong 05 năm tới để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của Huyện, theo đó cần phải có lộ trình cụ thể để giải quyết dứt điểm các vấn đề pháp lý còn đang vướng mắc, để thúc đẩy tiến trình xây dựng, đóng điện đưa vào vận hành các công trình điện trọng điểm trên địa bàn còn chậm, trên tinh thần càng sớm các tốt, đây cũng là thách thức về an ninh năng lượng trong 5 năm tới cần được ngành điện cùng chính quyền, địa phương phối hợp chặt chẽ, quan tâm đúng mức để kịp thời tháo gỡ.

Về vấn đề này, đồng chí Phạm Quốc Bảo cũng đề nghị Ban Quản lý dự án lưới điện TP.HCM cần phối hợp với Sở Quy hoạch Kiến trúc Thành phố đề nghị cập nhật điều chỉnh cục bộ các đồ án quy hoạch của Huyện Bình Chánh, giúp đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư xây dựng, đảm bảo nguồn điện bổ sung cho nhu cầu phát triển.

Công ty Điện lực Bình Chánh cũng đã đóng góp cho Quỹ vì người nghèo của Huyện Bình Chánh Công ty Điện lực Bình Chánh cũng đã đóng góp cho Quỹ vì người nghèo của Huyện Bình Chánh

Đối với những kiến nghị của EVNHCMC, đồng chí Trần Văn Nam đề nghị Công ty Điện lực Bình Chánh phối hợp chặt chẽ với các Phòng/Ban chuyên môn của UBND Huyện để tuyên truyền, vận động bà con trong công tác giải phóng mặt bằng những khu đất có quy hoạch đầu tư trạm điện, lưới điện. Đồng thời, các Phòng/Ban rà soát việc cập nhật quy hoạch, xây dựng lộ trình quy hoạch địa phương kết hợp đồng bộ quy hoạch phát triển nguồn điện để đảm bảo cho sự phát triển nhanh, mạnh của Bình Chánh trong thời gian tới.

Cũng tại Hội nghị, hai bên đã ký kết quy chế Phối hợp công tác giữa Đảng ủy Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh với Huyện ủy Bình Chánh. Nhân dịp này, Công ty Điện lực Bình Chánh cũng đã đóng góp cho Quỹ vì người nghèo của Huyện Bình Chánh với số tiền là 50.000.000 đồng.

Hương Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo