Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Huyện Cần Giờ: Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, không ngừng nỗ lực phấn đấu để làm nòng cốt trong các phong trào thi đua yêu nước

Đồng chí Lê Thị Hồng Phượng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy trao giấy khen đến các tập thể đạt thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. (Ảnh: Thanh Tâm)

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 19/5, Ban Thường vụ Huyện ủy Cần Giờ tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Hội nghị do đồng chí Lê Minh Dũng, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy chủ trì.

Báo cáo tại hội nghị, các đại biểu đánh giá cao những chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, như: bám sát với nội dung chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy, Ban Tuyên giáo Thành ủy trong việc triển khai, thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, chuyên đề toàn khóa, chủ đề năm 2022; góp phần đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành việc tự giác, thường xuyên của cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở... gắn với triển khai, xây dựng có hiệu quả Không gian văn hóa Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện; chỉ đạo giải quyết có hiệu quả những vấn đề bức xúc, nổi cộm của địa phương, cơ quan, đơn vị; qua đó, nâng cao được tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, góp phần cũng cố niềm tin của nhân dân vào Đảng và chính quyền địa phương, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh trên địa bàn huyện.

Công tác kiểm tra, giám sát, sơ kết, biểu dương, khen thưởng việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW gắn với Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII của Đảng được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ. Công tác phối hợp giữa các ngành, các cơ quan, đơn vị được thực hiện nhịp nhàng, đồng bộ, thường xuyên gắn kết với nhiều hoạt động có chất lượng, hiệu quả. Công tác tuyên truyền được tăng cường thường xuyên, hình thức phong phú, đa dạng phù hợp với tình hình thực tế, đặc biệt, công tác tuyên truyền trên các trang mạng xã hội được chú trọng, kết hợp với đấu tranh phản bác các thông tin mang tính chất xuyên tạc. Đến nay, Cần Giờ đã có 128 trang, nhóm mạng xã hội của các cơ quan, đơn vị hoạt động có hiệu quả; đăng tải, chia sẻ 36.534 bài viết, video… tuyên truyền, thu hút 1.636.604 lượt tiếp cận; nhận và cấp phát 1.000 quyển tài liệu học tập chuyên đề phục vụ cho sinh hoạt chi bộ, cơ quan, đoàn thể…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Minh Dũng đánh giá cao vai trò của các cấp ủy đảng, bộ phận giúp việc của các cấp ủy, chính quyền, địa phương, cơ quan, đơn vị đã chủ động, tích cực tham mưu, chỉ đạo, hướng dẫn, tổ chức thực hiện và kiểm tra việc thực hiện một cách nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng đi vào nền nếp, có sự chuyển biến tích cực cả về nhận thức và hành động; xuất hiện nhiều cách làm hay, mô hình thiết thực trên nhiều lĩnh vực… Đồng chí tin tưởng rằng các điển hình tiêu biểu được tuyên dương sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, không ngừng nỗ lực phấn đấu để có thêm nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa, xứng đáng là nòng cốt trong các phong trào thi đua yêu nước; là tấm gương sáng để cán bộ, đảng viên và nhân dân noi theo.

Đồng chí lưu ý cấp ủy, địa phương, cơ quan, đơn vị cần kiên trì phát huy kết quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế; quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt chuyên đề, sinh hoạt định kỳ, lựa chọn các nội dung sinh hoạt phù hợp, kịp thời đề ra các giải pháp nhằm giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; nghiên cứu, đề xuất những giải pháp hữu hiệu hơn để tiếp tục triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, trước mắt là chuyên đề năm 2023 đạt kết quả cao hơn, rõ nét hơn và thực chất hơn trong thời gian tới.

Đồng chí Lê Minh Dũng trao Huy hiệu Đảng đến các đảng viên (Ảnh: Minh Châu) Đồng chí Lê Minh Dũng trao Huy hiệu Đảng đến các đảng viên (Ảnh: Minh Châu)

Dịp này, Ban Thường vụ Huyện ủy đã trao Huy hiệu Đảng đến 1 đồng chí 60 năm tuổi Đảng, 2 đồng chí 55 năm tuổi Đảng, 1 đồng chí 50 năm tuổi Đảng, 1 đồng chí 45 tuổi năm Đảng và 3 đồng chí 40 năm tuổi Đảng. Huyện ủy trao tặng Giấy khen đến 35 tập thể và 51 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên các lĩnh vực.

Hồ Quốc Hùng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo