Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Huyện Cần Giờ: Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại khu dân cư

Lực lượng Công an thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 18/11, UBND huyện Cần Giờ tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại tổ 14, khu dân cư ấp Bình Phước, xã Bình Khánh. Các đồng chí: Lê Quang Thuấn, Phó trưởng Công an huyện; Dương Hàm Luôn, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã đến dự.

Theo phương án thực tập, vào lúc 14 giờ 30 phút cùng ngày, xảy ra cháy tại khu vực buôn bán quần áo tại hộ gia đình bà Nguyễn Thị Huỳnh Hoa số nhà 33, tổ 14, ấp Bình Phước, xã Bình Khánh. Phát hiện cháy, người dân xung quanh đã hô hoán và tìm mọi cách dập lửa. Tuy nhiên, do chất cháy chủ yếu là vải, thiết bị điện, vật dụng sinh hoạt nên ngọn lửa nhanh chóng cháy lan nhanh, bao trùm toàn bộ ngôi nhà với bức xạ nhiệt lớn và nhiều khói, khí độc, gió thổi mạnh lửa cháy lan sang 7 căn nhà liền kề, nếu không cứu chữa kịp thời có nguy cơ dẫn đến cháy lan, cháy lớn.

Nguyên nhân gây cháy là do chạm chập điện phát sinh tia lửa bén vào khu vực chứa vải gây cháy. Ước tính diện tích đám cháy khi lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đến hiện trường khoảng 200m2, tại thời điểm xảy ra cháy, trong nhà có 5 người, trong đó 1 người kịp thời thoát ra ngoài, còn 4 người còn lại bị bỏng và ngạt khói, lượng khói khí độc sinh ra với nồng độ đậm đặc gây ảnh hưởng sức khỏe đến người dân sinh sống ở các khu dân cư lân cận.

Nhận được tin báo, UBND huyện đã điều động lực lượng, phương tiện của các đơn vị gồm: Công an huyện, UBND xã Bình Khánh, Công an xã Bình Khánh,  Hội Chữ thập đỏ huyện, Xí Nghiệp Cấp nước Cần Giờ, Công ty Điện lực Duyên Hải, Trung tâm Y tế huyện phối hợp tổ chức công tác cứu nạn, cứu hộ và chữa cháy nhanh chóng, kịp thời để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

Người dân tham gia thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Người dân tham gia thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Sau 20 phút từ khi đám cháy xảy ra với sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị, sự kết hợp hiệu quả của các loại phương tiện chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, lực lượng chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã làm tốt công tác thoát nạn và cứu nạn, không để xảy ra trường hợp thương vong nào cho người dân sinh đang sinh sống; chiến sỹ làm công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Thượng tá Lê Quang Thuấn, Phó trưởng Công an huyện cho biết, để buổi thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại khu dân cư lần này diễn ra thành công, chúng tôi đã chủ động phối hợp với các đơn vị chuẩn bị chu đáo, đảm bảo an toàn về người và phương tiện; tiếp tục nâng cao trình độ nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại đơn vị, góp phần thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giúp người dân nâng cao ý thức cảnh giác với các thiết bị dễ cháy nổ, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Minh Châu

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo