Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Họp mặt kỷ niệm lần thứ 65 Quốc khánh Malaysia tại TPHCM

Các đại biểu thực hiện nghi thức kỷ niệm lần thứ 65 Quốc khánh Malaysia

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 9/9, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TPHCM phối hợp Hội hữu nghị Việt Nam - Malaysia TPHCM tổ chức họp mặt kỷ niệm lần thứ 65 Quốc khánh Malaysia (31/8/1957 - 31/8/2022). Đến dự có Tổng Lãnh sự Malaysia tại TPHCM Wong Chia Chiann; Phó Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TPHCM Hồ Xuân Lâm.

Phát biểu tại họp mặt, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Malaysia TPHCM Trần Ngọc Sơn cho biết, 49 năm qua, quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện Việt Nam và Malaysia tiếp tục được củng cố, phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực như thương mại, đầu tư, giáo dục, an ninh, quốc phòng và quan hệ nhân dân.

Năm 2021, kim ngạch thương mại song phương giữa hai nước đạt 16,71 tỷ USD, tăng 41,6% so với năm 2020, phấn đấu đến 2025, kim ngạch thương mại hai nước đạt 18 tỷ USD.

Tại TPHCM, trong những năm qua, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP, Hội hữu nghị Việt Nam - Malaysia TP đã tổ chức được nhiều hoạt động thường niên hết sức có ý nghĩa như Quốc khánh, chương trình “Tuần lễ Malaysia” cùng các chương trình Tọa đàm giữa doanh nghiệp Việt Nam và Malaysia, trong công tác hỗ trợ thiên tai và phòng chống dịch Covid-19,… Qua đó, góp phần thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước tiếp tục phát triển.

Tổng Lãnh sự Malaysia tại TPHCM Wong Chia Chiann nhấn mạnh, Malaysia và Việt Nam thiết lập quan hệ song phương vào năm 1973, và mối quan hệ này được nâng lên thành Đối tác Chiến lược vào năm 2015.

Theo bà Wong Chia Chiann, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 11 của Malaysia và thị trường xuất khẩu lớn thứ 7 của Malaysia. Trong ASEAN, Malaysia hiện là đối tác thương mại lớn thứ hai của Việt Nam trong ASEAN và Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ ba của Malaysia. Malaysia là nhà đầu tư lớn thứ hai của Việt Nam tại ASEAN với 668 dự án đầu tư, tổng vốn đăng ký là 13 tỷ USD, đứng thứ 10 trong tổng số 140 quốc gia đầu tư vào Việt Nam.

“Đánh giá cũng đặt ra một mục tiêu thương mại cao hơn, có thể thúc đẩy mục tiêu thương mại 25 tỷ USD vào năm 2025.”- bà Wong Chia Chiann nhấn mạnh.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo