Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Hơn 858,8 tỷ đồng hỗ trợ chăm lo Tết cho công nhân, viên chức, lao động TPHCM

Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động TP Trần Đoàn Trung trao Bằng khen cho các tập thể.

(Thanhuytphcm.vn)- Chiều 5/3, Liên đoàn Lao động TPHCM tổ chức tổng kết hoạt  động chăm lo cho công nhân, viên chức, lao động TPHCM Tết Tân Sửu năm 2021. Đến dự có Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động TP Trần Đoàn Trung.

Theo báo cáo của Liên đoàn Lao động TP, với mong muốn Tết đến với mọi người mọi nhà trong điều kiện người lao động trong năm qua bị ảnh hưởng thu nhập do dịch Covid-19, các cấp công đoàn đã phát huy tối đa các nguồn lực sẵn có trong toàn hệ thống, vận động các doanh nghiệp thăm và tặng hơn 1,6 triệu phần quà cho công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn, công nhân bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo, người lao động bị mất việc làm do doanh nghiệp khó khăn phải thu hẹp sản xuất… tổng kinh phí chăm lo hơn 858,8 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động TP đã tổ chức họp mặt tặng quà 1.000 đoàn viên nghiệp đoàn xe ôm, bốc xếp, vệ sinh dân lập, giáo viên mầm non, nghiệp đoàn khác có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không có điều kiện đón tết với mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng; thăm và tặng quà Tết cho 134 nghiệp đoàn của TP một phần quà tiền mặt 2 triệu đồng/nghiệp đoàn, với tổng kinh phí hơn 1,2 tỷ đồng.

Ngoài ra, tổ chức Công đoàn TPHCM còn chăm lo 4.540 đoàn viên Công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng thiên tai lũ lụt, dịch bệnh COVID-19 với tổng kinh phí trên 4,62 tỷ đồng.

Đối với Chương trình “Tấm vé nghĩa tình”, các cấp công đoàn đã hỗ trợ 34.171 vé xe và quà trao tặng cho công nhân lao động về quê đón Tết cùng gia đình với tổng kinh phí hơn 16,6 tỷ  đồng.

Chương trình “Chuyến tàu mùa xuân” năm 2021 tặng vé tàu hỏa cho 340 gia đình đoàn viên công đoàn về quê đón Tết là phần thưởng dành cho những anh chị có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, làm lợi cho công ty, doanh nghiệp, tổng số tiền hơn 1,5 tỷ đồng. Ngoài ra, các cấp Công đoàn TP trao tặng 36 vé máy bay tặng cho đoàn viên công đoàn có nhiều thành tích, sáng kiến, làm lợi cho doanh nghiệp…

Liên đoàn Lao động TP tổ chức chương trình Tết sum vầy với 4.000 gia đình công nhân không có điều kiện về quê đón Tết, trong đó 6 điểm tổ chức cấp TP. Các gia đình tham dự chương trình đã được Liên đoàn Lao động TP hỗ trợ phần quà trị giá 1,5 triệu đồng, 8.000 cháu tham gia chương trình được lì xì 100.000 đồng, tổng kinh phí  6,8 tỷ đồng. Ngoài ra, các gia đình tham dự chương trình còn được tham gia quay số trúng thưởng với các giải thưởng có giá trị như: xe máy, tivi, tủ lạnh, lò vi sóng, bếp gas, quạt đứng...

Dịp này, Liên đoàn Lao động TP trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân đã có nhiều đóng góp trong hoạt  động chăm lo cho công nhân, viên chức, lao động TPHCM Tết Tân Sửu năm 2021.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo