Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hơn 30.000 người tham gia Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2023

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi và Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức tặng bằng khen UBND TP cho các đơn vị xuất sắc. (Ảnh: Quốc Thanh)

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 26/3, UBND TPHCM tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2023. Chương trình nhằm thiết thực kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao, ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục (27/3/1946 - 27/3/2023); kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023).

Tham dự chương trình có đồng chí: Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM; Trần Kim Yến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; Nguyễn Thị Bạch Mai, Thành ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy TPHCM; Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM…

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cùng tham gia chạy bộ tại chương trình. (Ảnh: Quốc Thanh) Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cùng tham gia chạy bộ tại chương trình. (Ảnh: Quốc Thanh)

Thay mặt lãnh đạo TP, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức nhắc lại lời “Kêu gọi toàn dân tập thể dục” của Chủ tịch Hồ Chí Minh và tấm gương sáng của Bác trong việc tập luyện thể dục thể thao hàng ngày… Hòa chung không khí chào mừng tháng hoạt động Thể dục Thể thao cho mọi người và hưởng ứng tinh thần ngày thể thao Việt Nam, TPHCM tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2023 và chuỗi các hoạt động thể dục thể thao nhân kỷ niệm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3). Đây cũng là dịp chúng ta khẳng định sức mạnh toàn dân đoàn kết và cùng nhau hành động, thực hiện cụ thể bài viết “Thể dục và Sức khỏe” của Bác để kêu gọi toàn dân tập thể dục.

Đồng chí Dương Anh Đức nhấn mạnh, với mục đích tăng cường phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, tư tưởng của Bác về công tác thể dục, thể thao, gắn với Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2021 – 2030; đồng thời, cũng nhằm nâng cao thể chất, góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh, hiện đại hơn và tuyên truyền, vận động mọi tầng lớp nhân dân tích cực tham gia luyện tập TDTT, chính quyền thành phố đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho người dân tập luyện thể dục thể thao với nhiều hình thức đa dạng phong phú giúp cho mỗi người dân tự chọn cho mình một môn thể thao yêu thích để rèn luyện thân thể hàng ngày, tạo thói quen vận động hợp lý suốt đời để bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho mình và cho mọi người. Đồng hành với Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân 2023, chính quyền thành phố cũng chọn tháng 3 là tháng thể thao để tổ chức các hoạt động hưởng ứng tổ chức các giải thể thao từ phong trào đến đỉnh cao, từ lứa tuổi học sinh đến bậc chuyên nghiệp song song đó là các hoạt động sự kiện thể thao mang tính lan tỏa đến mọi tầng lớp nhân dân thành phố như lễ hội, hội thảo, họp mặt.

Các em học sinh tham gia thể dục đồng diễn. (Ảnh: Quốc Thanh) Các em học sinh tham gia thể dục đồng diễn. (Ảnh: Quốc Thanh)

Ngày chạy Olympic hôm nay có hơn 30.000 người tham gia, huy động sự tham gia của từ 5000 người trở lên cấp thành phố, tối thiểu 1.000 người ở cấp quận, huyện và tùy điều kiện cụ thể tối thiểu 500 người tham gia với cấp phường xã thị trấn với đủ thành phần là lãnh đạo Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đoàn thể ở các cấp, đại biểu cơ quan, cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên, thanh niên, thiếu niên, công nhân viên chức, người lao động, người cao tuổi… đặc biệt là sự góp mặt của những người tiêu biểu, có uy tín trong nhân dân.

Dịp này, UBND TPHCM tặng bằng khen cho 6 đơn vị có thành tích xuất sắc tổ chức ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo