Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hội viên Hội người mù Quận 11 tương thân tương ái, giúp nhau ổn định cuộc sống, hòa nhập cộng đồng

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nguyễn Tăng Minh trao Giấy khen của Chủ tịch UBND Quận cho đại diện tập thể Hội người mù Quận 11

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 20/5, Hội Người mù Quận 11 tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Dự Đại hội có Chủ tịch Hội Người mù TPHCM Nguyễn Đình Kiên; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nguyễn Tăng Minh; Phó Chủ tịch UBND Quận Nguyễn Trần Bình; Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Nguyễn Thị Mai Trang.

Trong 5 năm qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn, Hội Người mù Quận 11 đã có nhiều cố gắng, nỗ lực vươn lên; bám sát chức năng, nhiệm vụ, tôn chỉ Điều lệ của Hội gắn với tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, như hoạt động văn hóa, văn nghệ và thể thao.

Đặc biệt, Hội người mù có 2 nữ hội viên rất tích cực rèn luyện môn điền kinh, đã tham gia dự thi Giải thể dục thể thao Người khuyết tật Thành phố, Đại hội thể thao Người khuyết tật toàn quốc, giải thể thao Paragame khu vực Đông Nam Á và đạt 6 huy chương vàng, 5 huy chương bạc mang về cho đất nước nói chung, cho Quận 11 nói riêng.

Bên cạnh đó, Hội chăm lo 82/85 hội viên mù cả 2 mắt được hưởng trợ cấp theo quy định, giúp đỡ hỗ trợ 74 lượt hội viên vay vốn, hỗ trợ thẻ Bảo hiểm y tế để các hội viên ổn định, cải thiện cuộc sống, làm chủ bản thân và gia đình, xóa dần mặc cảm, tăng thêm niềm tin lạc quan, tự tin trong cuộc sống.

Ngoài ra, Hội còn đóng góp Quỹ Vì người nghèo, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do thiên tai bảo lũ, ủng hộ quỹ xây dựng nhà tình thương cho phụ nữ mù nghèo do Thành hội, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 11 phát động. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ qua, Hội đã kết nạp 21 hội viên mới, nâng tổng số hội viên thành 85 hội viên, đây là thành tích rất đáng trân trọng, phấn khởi cho hoạt động của Hội trong thời gian tới.

Các đồng chí lãnh đạo chúc mừng Ban Chấp hành Hội Người mù Quận 11 khóa XI, nhiệm kỳ 2022  - 2027 ra mắt Đại hội Các đồng chí lãnh đạo chúc mừng Ban Chấp hành Hội Người mù Quận 11 khóa XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027 ra mắt Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch Hội Người mù TPHCM Nguyễn Đình Kiên ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Hội Người mù Quận đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí mong muốn trong nhiệm kỳ 2022 - 2027, Hội tăng cường tuyên truyền cho hội viên về chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như những kiến thức kỹ năng cần thiết đối với người mù. Đồng thời, thường xuyên liên hệ với các ngành chức năng, tổ chức trong xã hội để có sự hỗ trợ giúp đỡ đào tạo nghề, tiếp cận các nguồn vốn vay, giúp hội viên có việc làm tăng thu nhập cho bản thân và gia đình. Tiếp tục hướng dẫn chữ nổi và vi tính cho hội viên nhằm xóa mù chữ và nâng cao dân trí cho hội viên…

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nguyễn Tăng Minh hoan nghênh sự quan tâm, giúp đỡ của các ngành, các cơ quan, tổ chức và các cá nhân đã có nhiều đóng góp thiết thực đối với Hội Người mù Quận 11 trong những năm qua. Đồng chí lưu ý Hội cần tập trung xây dựng, củng cố tổ chức, phát triển hội viên cả về số lượng và chất lượng. Thường xuyên đổi mới nội dung, chương trình sinh hoạt Hội cho phù hợp với tình hình mới. Tích cực chăm lo công tác dạy chữ, hướng nghiệp, dạy nghề, nâng cao trình độ cho cán bộ, hội viên, người mù.

Đại hội lần này đã hiệp thương Ban Chấp hành Hội Người mù Quận 11 khóa XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027 với 5 ủy viên, ông Vòng Trấn Đức được tín nhiệm giữ chức danh Chủ tịch Hội người mù Quận, bà Võ Kim Huỳnh giữ chức danh Phó Chủ tịch Hội.

Dịp này, bà Võ Kim Huỳnh, Phó Chủ tịch Hội người mù Quận nhiệm kỳ 2016 - 2021 và ông Hoàng Hợp Lục, Thư ký Hội người mù Quận 11 vinh dự nhận Kỷ niệm chương của Trung ương Hội người mù Việt Nam “Vì hạnh phúc người mù”; tập thể Hội Người mù Quận 11 nhiệm kỳ 2016 - 2021 vinh dự nhận giấy khen của Chủ tịch UBND Quận là tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiệm kỳ VIII (2016 - 2021) và 8 cá nhân được nhận giấy khen của UBND Quận 11 có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ VIII (2016 - 2021).

Mỹ Hạnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo