Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hội thi trang trí nón lá với chủ đề “Hồn Việt”: Thí sinh Lê Thị Tường Vân đạt giải Nhất

Thí sinh thể hiện phần thi trang trí nón lá

* Triển lãm “Vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam qua trang phục áo dài”

(Thanhuytphcm.vn) - Nhân kỷ niệm 1978 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng (40-2018), 108 năm ngày quốc tế Phụ nữ (08/3/1910 - 08/3/2018) và hưởng ứng Lễ hội áo dài TPHCM lần 5-2018, sáng 6/3, Nhà Văn hoá Phụ nữ TPHCM tổ chức hội thi trang trí nón lá với chủ đề “Hồn Việt”.

Hội thi năm nay thu hút gần 90 thí sinh tham gia. Theo đó, các thí sinh trang trí 1 chiếc nón lá theo chủ đề “Hồn Việt” như phong cảnh quê hương Việt Nam, phụ nữ và mùa xuân, người mẹ của lúa, hồn sen, quê hương tôi... trong khoảng thời gian 60 phút, được thể hiện với hình thức gồm: màu nước, sơn, cắt, dán tạo hình các mẫu trang trí từ giấy thủ công, vải, hoa, lá tươi, khô; đính, kết cườm, các loại đá…

Hội thi là sân chơi lành mạnh bổ ích dành cho các học viên, hội viên phụ nữ các quận, huyện, sinh viên các trường đại học, cao đẳng có năng khiếu, yêu thích loại hình nghệ thuật trang trí mỹ thuật, thiết kế, hội họa… đồng thời là dịp thể hiện sự khéo léo và tinh tế trong việc trang trí, tô điểm cho những chiếc nón lá, biểu tượng gắn liền với hình ảnh người phụ nữ Việt Nam.

Kết quả hội thi, ban tổ chức trao giải Nhất cho thí sinh Lê Thị Tường Vân với tác phẩm “Hồn Sen”; thí sinh Phan Thị Xuân Thảo với tác phẩm “Dòng máu anh hùng” đạt giải Nhì; thí sinh Trương Thị Hoàng Nhung với tác phẩm “Sự dịu dàng mạnh mẽ của người phụ nữ Việt” đạt giải Ba. Dịp này, Ban tổ chức cũng trao 5 giải Khuyến khích cho các thí sinh.

Giám đốc Nhà văn hoá Phụ nữ TP Phan Thị Bích Hường (bìa trái) trao giải Nhất và Nhì cho các thí sinh Giám đốc Nhà văn hoá Phụ nữ TP Phan Thị Bích Hường (bìa trái) trao giải Nhất và Nhì cho các thí sinh

* Trước đó, Nhà Văn hoá Phụ nữ TP tổ chức triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam qua trang phục áo dài”.

Triển lãm trưng bày 50 tác phẩm ảnh giới thiệu những khoảng khắc đẹp, dịu dàng, duyên dáng của người phụ nữ Việt Nam khi khoác lên mình chiếc áo dài được lấy cảm hứng từ nhiều chất liệu, màu sắc, đường nét, hoa văn… mang đậm bản sắc văn hoá và tính lịch sử lâu đời, vượt qua không gian, thời gian nhưng vẫn luôn là biểu trưng cho hồn dân tộc, vẫn mãi trường tồn với đời sống con người Việt Nam nói chung và phụ nữ nói riêng. Qua đó, góp phần đưa hình ảnh của chiếc áo dài Việt Nam gần gũi và gắn bó hơn với đời sống người dân TPHCM cũng như du khách quốc tế khi đến tham quan TP.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 15/3 tại Nhà Văn hoá Phụ nữ TPHCM số 2 Nguyễn Đổng Chi, phường Tân Phú, Quận 7, TPHCM.

Long Hồ

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo