Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hội Nhiếp ảnh TPHCM tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm thành lập

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Võ Trọng Nam trao tặng Cờ Truyền thống của UBND TP cho Hội Nhiếp ảnh TP.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 28/11, Hội Nhiếp ảnh TPHCM tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm thành lập (28/11/1981 - 28/11/2021). Đến dự có Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Nguyễn Thọ Truyền; Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Võ Trọng Nam.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TPHCM Đoàn Hoài Trung cho biết, trải qua 40 năm xây dựng và phát triển, Hội đã được xã hội công nhận vai trò trong công tác tuyên truyền và bảo vệ truyền thống lịch sử cách mạng, khả năng kích thích lao động, sáng tạo trong các lĩnh vực kinh tế, chính trị, xã hội nhằm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần xây dựng một xã hội nhân văn.

Hằng năm, Hội luôn duy trì tổ chức cuộc thi ảnh nghệ thuật mùa Xuân vào dịp đầu xuân và Liên hoan Ảnh nghệ thuật truyền thống TPHCM, nhân chào mừng lễ Quốc khánh 2/9; phối hợp với Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức Liên hoan Ảnh nghệ thuật Khu vực TPHCM. Đến nay, Hội đã tổ chức được 45 cuộc thi ảnh nghệ thuật mùa Xuân và 46 Liên hoan Ảnh nghệ thuật truyền thống.

Bên cạnh đó, Hội còn quan tâm công tác đào tạo với nhiều lớp học đã được tổ chức tại Hội như: lớp căn bản, lớp nâng cao, kỹ thuật phòng tối, lớp xử lý ảnh photoshop, lớp sáng tác ảnh nghệ thuật, lớp studio… Ngoài công tác đào tạo tại TP, Hội tham gia hỗ trợ các tỉnh mở lớp học, trại sáng tác…

Năm 2021, Hội đã tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm với các nội dung hoạt động như xây dựng phòng truyền thống về nhiếp ảnh; xuất bản kỷ yếu về nhiếp ảnh; tổ chức cuộc thi ảnh quốc tế... Cụ thể, Hội đã tổ chức Cuộc thi ảnh với hơn 9.000 tác phẩm của hơn 700 tác giả đến từ 38 quốc gia tham dự; phối hợp với Trung tâm Thông tin triển lãm tổ chức Đường Nhiếp ảnh nghệ thuật trưng bày ảnh nghệ thuật dọc đường Đồng Khởi...

Liên hiệp Các hội văn học nghệ thuật TP trao Giấy khen cho các tập thể và cá nhân. Liên hiệp Các hội văn học nghệ thuật TP trao Giấy khen cho các tập thể và cá nhân.

“Có thể nói “40 năm một chặng đường”, Hội Nhiếp ảnh TP đã góp phần tích cực trong việc quảng bá tác phẩm ảnh nghệ thuật vào các sự kiện, ngày lễ lớn và các nhiệm vụ chính trị của TPHCM. Hội đã đổi mới nhiều hoạt động theo hướng đa dạng, chuyên sâu và mở rộng hoạt động xã hội hóa trên nhiều lĩnh vực của nhiếp ảnh truyền thống và hiện đại. Hội đã khẳng định được vai trò, vị trí, chức năng và nhiệm vụ trong việc tập hợp lực lượng nhiếp ảnh trên địa bàn TP và khu vực phía Nam” - Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TP Đoàn Hoài Trung khẳng định.

Dịp này, UBND TPHCM tặng Cờ Truyền thống cho Hội Nhiếp ảnh TP; Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tặng Bằng khen cho Hội Nhiếp ảnh TP. Liên hiệp Các hội văn học nghệ thuật TP trao Giấy khen cho các tập thể và cá nhân.

Long Hồ - Quốc Thanh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo