Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Hội nghị khoa học hồi sức, cấp cứu, chống độc toàn quân năm 2023 thảo luận về 3 chuyên đề

Ban Tổ chức tặng hoa cho các đại biểu tham dự hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 22/9, tại TPHCM, Cục Quân y phối hợp Bệnh viện Quân y 175, Hội Hồi sức cấp cứu và chống độc Việt Nam tổ chức Hội nghị khoa học hồi sức, cấp cứu, chống độc toàn quân năm 2023.

Hội nghị nhằm cập nhật, truyền tải những kiến thức, những công trình nghiên cứu khoa học có tính ứng dụng cao trong thực tiễn khám bệnh, chữa bệnh. Cùng với đó là xây dựng môi trường để các giáo sư, tiến sĩ đầu ngành, các nhà nghiên cứu, các bác sĩ quan tâm tới chuyên ngành hồi sức, cấp cứu và chống độc thảo luận chuyên môn, trao đổi kiến thức.

Theo Cục Quân Y, thời gian qua, ngành Quân y đã tích cực, chủ động tham mưu với Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Tổng cục Hậu cần mọi mặt công tác bảo đảm quân y; trực tiếp chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ nhiều chủ trương, giải pháp, biện pháp nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, xây dựng tiềm lực, đổi mới nâng cao chất lượng công tác ngành quân y. Chuyên ngành hồi sức, cấp cứu và chống độc là một trong số các chuyên ngành được quan tâm, đầu tư, xây dựng phát triển tại các tuyến quân y trong giai đoạn hiện nay.

Ban Tổ chức hội nghị cho biết, đã lựa chọn 48 báo cáo có chiều sâu, có giá trị thuộc các lĩnh vực trong chuyên ngành hồi sức, cấp cứu và chống độc để biên soạn Kỷ yếu hội nghị và đăng tạp chí Y học Quân sự. Trong đó, nhiều nội dung chuyên môn sâu được truyền tải, thảo luận sôi nổi tại hội nghị.

Cùng với phiên toàn thể, Hội nghị khoa học hồi sức, cấp cứu, chống độc toàn quân năm 2023 gồm 3 phiên chuyên đề: Hồi sức tim mạch, hô hấp, thần kinh, ngoại khoa; Nhiễm khuẩn, nhiễm độc, lọc máu và Điều dưỡng.

Ng. Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo