Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ khối Ngân hàng TPHCM lần thứ ba, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Đồng chí Nguyễn Đức Lệnh, Phó Bí thư Đảng ủy Khối, chủ trì hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 21/1, Ban Chấp hành Đảng bộ khối Ngân hàng Thành phố đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ ba, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Đức Lệnh, Phó Bí thư Đảng ủy Khối, chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị, gồm có các đồng chí là ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối, cùng với đại diện của Ban Tổ chức Thành ủy và Ủy ban Kiểm tra Thành ủy phụ trách Đảng bộ khối Ngân hàng.

Hội nghị đã tập trung thảo luận, đánh giá các mặt công tác của Đảng bộ Khối trong năm 2020 và định hướng nhiệm vụ năm 2021. Về lãnh đạo thực hiện công tác chuyên môn, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, nhưng hoạt động ngân hàng trên địa bàn Thành phố năm 2020, đánh giá dưới góc độ quản lý, đã đạt được những kết quả quan trọng, như: Thị trường tiền tệ ổn định đã góp phần quan trọng trong việc thực hiện tốt các nhiệm vụ của ngành Ngân hàng. Hoạt động ngân hàng duy trì tốc độ tăng trưởng, mặc dù tăng trưởng chậm và thấp so với cùng kỳ nhiều năm trước đây. Năng lực tài chính của các tổ chức tín dụng tiếp tục được củng cố, khả năng chống đỡ và vượt qua khó khăn được cải thiện. Dịch vụ ngân hàng phát triển, xuất hiện yếu tố đột phá trong mở rộng và phát triển các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt. Hỗ trợ doanh nghiệp hiệu quả, tạo hiệu ứng tích cực trong bối cảnh đại dịch Covid-19...

Trong công tác xây dựng Đảng, bên cạnh những thành tích đã đạt được trong năm, như tổ chức thành công đại hội ở 69 cơ sở trực thuộc và Đại hội đại biểu Đảng bộ khối Ngân hàng, có một số sáng kiến góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác văn phòng, tổ chức, tuyên giáo… nhưng vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới, như xây dựng đội ngũ cộng tác viên tuyên truyền ở các cơ sở, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác Đảng, năng lực cụ thể hóa các chỉ đạo của cấp trên, công tác lãnh đạo hoạt động Công đoàn trong điều kiện không có Công đoàn Khối…

Kết thúc hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Lệnh đã ghi nhận các ý kiến đóng góp và đề nghị Văn phòng Đảng ủy Khối tổng hợp, hoàn thiện báo cáo tổng kết năm 2020 của Đảng bộ, đồng thời chỉ đạo việc bỏ phiếu đánh giá xếp loại Đảng bộ Khối năm 2020, cũng như những công việc Đảng ủy Khối cần tập trung triển khai thực hiện từ nay đến hết Quý I năm 2021.

Hoàng Toàn Thắng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo