Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hoàn tất giải quyết khiếu nại xung quanh kết quả tuyển sinh vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 19/10, Sở GD-ĐT TPHCM đã có văn bản gửi UBND TP về báo cáo kết quả giải quyết khiếu nại của phụ huynh xung quanh việc tuyển sinh vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa năm học 2021 - 2022.

Theo đó, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa tổ chức gặp gỡ phụ huynh học sinh có khiếu nại về kết quả tuyển sinh vào lớp 6 của Trường.

Cụ thể, các buổi đối thoại đã diễn ra theo 2 mốc thời gian gồm: lần 1 từ ngày 21/9 đến 30/9, lần 2 từ ngày 6/10 đến 15/10. Qua trao đổi với phụ huynh, Sở GD-ĐT và Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa đã lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của phụ huynh học sinh, đồng thời phân tích, giải thích cho phụ huynh hiểu được lý do vì sao con em mình không trúng tuyển vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa dù tổng điểm thực tế của thí sinh lớn hơn hoặc bằng điểm chuẩn xét tuyển.

Theo Sở GD-ĐT, nguyên nhân xuất phát từ việc phụ huynh học sinh hiểu nhầm nhưng không trao đổi với người được phân công hỗ trợ công tác nhập dữ liệu trong việc đính kèm hồ sơ minh chứng liên quan đến tiêu chí ngoại ngữ (học bạ và chứng chỉ tiếng Anh). Trong số các ý kiến khiếu nại, có 5 trường hợp hồ sơ không đính kèm minh chứng trong tiêu chí ngoại ngữ, 5 trường hợp có đính kèm nhưng không lựa chọn minh chứng có điểm cộng ưu tiên cao nhất.

Trước đó, trong suốt quá trình phụ huynh học sinh bổ sung hồ sơ trên phần mềm xét tuyển theo hướng dẫn của Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, nhà trường đã bố trí 6 giáo viên trực tiếp hướng dẫn nếu phụ huynh cần hỗ trợ nhưng các trường hợp nói trên không liên hệ vì tin tưởng cách hiểu của mình là đúng. 

Qua các buổi làm việc, phụ huynh đã thống nhất với các nội dung do Sở GD-ĐT và Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa phân tích, giải thích.

Năm học 2021 - 2022, điểm chuẩn xét tuyển vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa là 101,5 điểm. Điểm xét tuyển được tính là tổng điểm kiểm tra định kỳ cuối năm lớp 3, 4, 5 các môn tiếng Việt, Toán và tổng điểm kiểm tra định kỳ cuối năm lớp 4, 5 các môn khoa học và Lịch sử - Địa lý.

Trong trường hợp các thí sinh có điểm xét tuyển bằng nhau và vượt quá chỉ tiêu tuyển sinh thì hội đồng tuyển sinh xem xét thêm tổng điểm của tiêu chí bổ sung về ngoại ngữ và tin học.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên năm học này, hình thức tuyển sinh vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa được thay đổi từ hình thức tham gia bài khảo sát năng lực bằng tiếng Anh sang xét tuyển bằng kết quả học tập bậc tiểu học.

M. Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo