Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Hỗ trợ học bổng gần 1,6 tỷ đồng cho tân sinh viên năm học 2023 - 2024

TS Lê Lâm, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn tiếp nhận 20 suất học bổng, với trị giá 40 triệu đồng để hỗ trợ cho sinh viên.

(Thanhuytphcm.vn)- Sáng 30/9, tại Hội trường TPHCM, Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn tổ chức Lễ khai giảng và trao bằng tốt nghiệp Cao đẳng chính quy năm học 2023-2024.

Đến dự có TS Phạm Vũ Quốc Bình, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp - Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; gần 800 tân sinh viên khóa 23 của các khoa ngành năm học 2023 - 2024.

Phát biểu tại lễ khai giảng, TS Lê Lâm, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn cho biết, năm học 2023 - 2024, nhà trường sẽ hoàn thiện bộ máy quản lý, tăng cường đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn luôn cập nhật các phương pháp quản lý, giảng dạy chuyên nghiệp và hiện đại; phát triển quy mô trường lớp, cơ sở vật chất và trang thiết bị đào tạo, đẩy mạnh hợp tác với doanh nghiệp để từng bước nâng cao chất lượng đào tạo và phục vụ chăm sóc tốt hơn cho sinh viên.

Đồng thời, tăng cường chuyển đổi số trong các hoạt động vận hành, công tác đào tạo và quản lý, chăm sóc sinh viên; tăng cường các điều kiện đảm bảo chất lượng và đăng ký kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp của nhà trường để đạt tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế trong giáo dục nghề nghiệp.

TS Lê Lâm, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên. TS Lê Lâm, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên.

Bên cạnh đó, tiếp tục đầu tư nghiên cứu xây dựng chương trình đào tạo các ngành nghề mới và tiếp tục đổi mới, cập nhật bổ sung chương trình đào tạo các ngành theo hướng chuẩn năng lực và kỹ năng làm việc, gắn kết với nhu cầu nhân lực của xã hội theo hướng đa ngành nghề, đa dạng hoá về loại hình, phương thức và thời gian đào tạo.

Nhấn mạnh đến nhiệm vụ đào tạo góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TPHCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, TS Lê Lâm cho biết, trường sẽ tiếp tục giáo dục nghề nghiệp theo nhu cầu của thị trường lao động gắn kết với việc làm thỏa đáng, an sinh xã hội và phát triển bền vững; phát huy tối đa năng lực, phẩm chất của người học; thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.

“Ngoài chính sách học bổng dành cho sinh viên học giỏi, sinh viên khó khăn, trường phối hợp các đơn vị, nhà hảo tâm tiếp tục xây dựng “Quỹ tín dụng sinh viên Đại Việt” với hơn 15 tỷ đồng. Nguồn quỹ sẽ luôn đồng hành với sinh viên có hoàn cảnh còn khó khăn để kịp thời hỗ trợ các em vay vốn học tập trong suốt thời gian học tại trường, không để sinh viên nào bị ngừng học vì lý do không có tiền đóng học phí.” - TS Lê Lâm nhấn mạnh.

TS Phạm Vũ Quốc Bình và TS Lê Lâm khen thưởng cho sinh viên xuất sắc. TS Phạm Vũ Quốc Bình và TS Lê Lâm khen thưởng cho sinh viên xuất sắc.

TS Lê Lâm cũng cho biết, để tiếp tục tạo nhiều cơ hội cho sinh viên thể hiện năng lực và thu nhập cao sau khi tốt nghiệp, nhà trường tiếp tục hỗ trợ, giải quyết, giới thiệu việc làm cho sinh viên từ năm 2 và sau khi tốt nghiệp, nâng cao uy tín và chất lượng đào tạo trong việc đưa sinh viên sớm đến tiếp cận nghề nghiệp, thông qua việc phối hợp hơn 200 công ty, doanh nghiệp ở tất cả các lĩnh vực ngành nghề của trường có đào tạo như Công ty sản xuất ô tô, ngân hàng, bệnh viện, trường học và nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ khác…

Tại buổi lễ, Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn cũng trao bằng tốt nghiệp cho 739 sinh viên Cao đẳng chính quy, Cao đẳng Văn bằng 2 và liên thông. Trong đó, tuyên dương, khen thưởng 1 thủ khoa trường, 51 sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc, 172 sinh viên tốt nghiệp loại giỏi thuộc 6 khoa: Y Dược, Sư phạm, Công nghệ tô tô, Ngoại ngữ, Kinh tế, Kỹ thuật công nghệ.

Dịp này, Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn trao tặng học bổng cho 96 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tập, với trị giá hơn 190 triệu đồng. Trước đó, để hỗ trợ sinh viên bước đầu nhập học, trường đã trao học bổng cho tân sinh viên khóa 2023 với tổng trị giá gần 1,6 tỷ đồng.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo