
Người dân TPHCM mua hàng tại một siêu thị
(Thanhuytphcm.vn) - Đặc biệt trong năm nay, cả nhà bán lẻ nội lẫn ngoại đều chủ động tham gia cuộc đua tung hàng ra thị trường với nhiều chương trình ưu đãi trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9. Trong ngày 2 và 3/9, sức mua tại thị trường TP Hồ Chí Minh đã tăng 20% - 30% so với ngày thường.
Các nhà bán lẻ cho rằng: Sức mua chủ yếu tăng mạnh ở các ngành hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, bánh kẹo, đồ uống, đồ dùng gia đình, điện gia dụng, quần áo thời trang, hóa mỹ phẩm... Người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn hàng Việt hoặc hàng sản xuất nội địa, do các sản phẩm này ưu đãi mạnh về giá, kèm quà tặng và tăng điểm thưởng.
Những gia đình không về quê hay đi du lịch thì chọn các trung tâm thương mại, siêu thị... là điểm đến. Đón đầu xu hướng này, các nhà bán lẻ đã chuẩn bị nguồn cung hàng hóa, triển khai chương trình khuyến mãi, giảm giá.
Ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc Marketing Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP (Saigon Co.op), cho biết: Tại hệ thống Co.opmart và Co.opXtra trên toàn quốc, trong dịp lễ 2/9 sức mua hàng Việt và sức mua tại Saigon Co.op tăng 20% - 30% so với ngày thường nhờ các hoạt động như "siêu ưu đãi" dành cho khách hàng có hóa đơn 400.000 đồng trở lên; "đồng hành hàng Việt đón ưu đãi kép" sẽ nhận thêm điểm thưởng.
Còn hệ thống siêu thị Big C thu hút khách hàng thông qua chương trình khuyến mãi “Tự hào sản phẩm Việt”, áp dụng giảm giá đến 50% trên 1.000 sản phẩm, chủ yếu là sản phẩm Việt, nổi bật là nước mắm Liên Thành, dầu cooking Tường An, nhựa Đồng Tâm, bếp gas NaMilux, dệt may Phong Phú, nhựa Duy Tân, bút bi Thiên Long,…
Ông Đoàn Diệp Bình, Trưởng Phòng truyền Thông, Công ty cổ phần Trung tâm thương mại LOTTE Mart Việt Nam, cho biết: Trong ngày 2 và 3/9, lượng khách hàng đến LOTTE Mart tăng mạnh, nhờ các chương trình ưu đãi như ưu đãi mừng lễ lớn nhanh tay nhận quà; ưu đãi coupon;… cùng các chương trình ưu đãi từ các nhãn hàng lên đến 49%/sản phẩm như: sườn nướng mật ong (kg) từ 199.900 đồng còn 169.900 đồng; Socola Snickers 51g (gói) từ 14.800 còn 14.100 đồng và mua 3 gói được tặng 1 gói...
Hầu hết các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị... đều tăng cường nhân viên phục vụ, quầy tính tiền, giao hàng tận nơi... Nhiều người dân cho biết, họ chờ đợi dịp lễ 2/9 để mua sắm vì có thể tiết kiệm cho gia đình.
Không khí bán buôn ở mạng lưới chợ truyền thống thì có phần kém sôi động hơn, nhưng các ngành hàng thực phẩm tươi sống, thủy hải sản... có số lượng tiêu thụ tăng cao gấp hai lần ngày thường. Riêng các mặt hàng như tôm, cua, rau xanh, cà chua... đang rất hút hàng.
Ông Thanh Tùng, chủ cửa hàng thủy hải sản tại chợ Bà Chiểu, quận Bình Thạnh, cho hay: Để phục vụ nhu cầu thị trường trong dịp lễ 2/9, cửa hàng đã tăng nguồn cung hàng hóa. Tuy nhiên, các sản phẩm thủy hải sản thường hút hàng và giá tăng 5% - 15% so với ngày thường.