Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Giao lưu tác giả, tác phẩm “Con gái của chim Phượng hoàng - Hy vọng là con đường của tôi”

Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa tặng hoa chúc mừng tác giả Isabelle Müller tại buổi giao lưu

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 19/3, Nhà xuất bản Tổng hợp TPHCM tổ chức buổi giao lưu với tác giả Isabelle Müller và tác phẩm “Con gái của chim Phượng hoàng - Hy vọng là con đường của tôi” tại Đường sách TPHCM. Tham dự chương trình có nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa; Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM Lâm Đình Thắng.

Tác phẩm “Con gái của chim Phượng hoàng - Hy vọng là con đường của tôi” của Isabelle Müller kể lại câu chuyện về một người phụ nữ xuất chúng, người phụ nữ có dòng máu Việt đang chảy trong huyết quản, người không cho phép bản thân bị bất hạnh lấn át, đã vươn lên làm chủ cuộc đời mình và cuối cùng bất chấp mọi ràng buộc của số phận trở thành một doanh nhân thành đạt ở Đức.

Với phương châm sống đầy thách thức “Từ mỗi hòn đá họ ném xuống trước chân chúng ta, chúng ta sẽ xây nên một con đường”, có thể trong những hoàn cảnh mà người khác sẽ gục ngã, thì Isabelle đã không bỏ cuộc. Bà là con út của một người mẹ Việt Nam và một người bố Pháp, lớn lên ở một làng quê Pháp nghèo khó, tù túng. Tuy có một người bố tàn bạo và môi trường sống mang nặng tinh thần phân biệt chủng tộc, nhưng Isabelle đã được thừa hưởng nghị lực sống và dũng khí hướng về tương lai từ người mẹ Việt Nam của mình.

Câu chuyện của Isabelle Müller không chỉ nói về việc tìm kiếm hạnh phúc mà còn về con đường để tìm thấy nó. Đó là việc biến bất hạnh thành hạnh phúc, là học cách biến vòng xoáy tiêu cực thành vòng xoáy tích cực. Câu chuyện về cuộc đời của Isabelle Müller mang đến cho người đọc nhiều sức mạnh, hy vọng, nghị lực sống tích cực và dũng khí cho tất cả mọi người, đặc biệt là những cô gái từng bị lạm dụng tình dục, bị phân biệt đối xử.

Tác giả Isabelle Müller giao lưu với độc giả tại chương trình Tác giả Isabelle Müller giao lưu với độc giả tại chương trình

Isabelle Müller sinh ngày 25/5/1964 tại Tours (Pháp), là con út trong gia đình có 5 người con. Mẹ cô là người Việt Nam và bố là người Pháp, lớn lên trong điều kiện nghèo khó ở một ngôi làng nhỏ nước Pháp. Sau khi tốt nghiệp trung học, cô theo học ngôn ngữ (Đức, Anh và Nga) tại Đại học Francois Rabelais (Tours, Pháp) và tại Trung tâm d´Etudes Pratiques de Langes Vivantes (Tours, Pháp). Từ năm 1985, cô làm việc tại Đức với tư cách là thông dịch viên và phiên dịch. Cùng với mẹ là bà Đậu Thị Cúc (tự là Loan), Isabelle Müller có những chuyến đi sang Đông Nam Á vào những năm 1990 để tìm hiểu về cội nguồn Việt Nam của mình. Tháng 5 năm 2016, tác giả đã thành lập Quỹ từ thiện LOAN Stiftung, chuyên thực hiện các dự án giáo dục cho trẻ em dân tộc thiểu số ở những vùng núi nghèo nhất của miền Bắc Việt Nam.

Toàn bộ số tiền nhận được từ bản quyền sách, tác giả sẽ tặng 100% cho Quỹ LOAN (LOAN Stiftung) để giúp cho trẻ em nghèo Việt Nam có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Cuốn sách sẽ được phát hành tại Đức, châu Âu, Canada, Mỹ, tại Tiệm sách vui vẻ. Ngoài ra, hệ thống Tiệm sách vui vẻ cũng quyết định trích một phần lợi nhuận từ việc bán cuốn sách này để trao tặng lại cho quỹ LOAN (LOAN Sitftung) do Isabelle sáng lập để giúp đỡ trẻ em nghèo tại Việt Nam.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo