Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Gala Cúp Chiến thắng tôn vinh nhiều cá nhân, tập thể xuất sắc của thể thao Việt Nam

Với tấm HCV Asiad lịch sử, xạ thủ Phạm Quang Huy xứng đáng được vinh danh nam VĐV xuất sắc của năm

* Phạm Quang Huy và Trần Thị Thanh Thúy thắng giải VĐV nam, nữ xuất sắc của năm

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 16/1, tại Hà Nội đã diễn ra Gala trao giải Cúp Chiến thắng 2023, tôn vinh những tài năng có đóng góp đặc biệt xuất sắc và làm rạng danh cho thể thao Việt Nam. Đây là giải thưởng thường niên do Tổng công ty Truyền hình cáp Việt Nam (VTVcab) và Công ty cổ phần Nội dung Thể Thao Việt (Vietcontent Sports) phối hợp với Cục Thể dục Thể thao tổ chức.

Với 11 hạng mục, qua hai vòng bình chọn, nhất là một Hội đồng Bình chọn tập hợp các nhà quản lý, chuyên gia, nhà báo uy tín, Cúp Chiến thắng đã ghi nhận, kết đọng một cách toàn diện nhất những thành tích, gương mặt, hoạt động, sự kiện nổi bật trong một năm 2023.

Xạ thủ Phạm Quang Huy xuất sắc chiến thắng hạng mục nam vận động viên (VĐV) của năm. Với tấm HCV ASIAD 19 lịch sử cho bắn súng Việt Nam ở Hàng Châu. Xạ thủ Phạm Quang Huy thực sự xứng đáng với hạng mục danh giá bậc nhất tại Cúp Chiến thắng năm nay.

Trong khi đó, hạng mục nữ VĐV của năm vinh danh VĐV bóng chuyền Trần Thị Thanh Thúy. Cạnh tranh với Nguyễn Thị Oanh (điền kinh) và Nguyễn Thùy Linh (cầu lông). Thanh Thúy thất thế hơn bởi cô thi đấu ở môn thể thao đồng đội. Tuy nhiên Thanh Thúy bất ngờ vượt qua cả Nguyễn Thị Oanh và Nguyễn Thùy Linh nhận Cúp Chiến thắng. Bất ngờ nhưng không hề thiếu thuyết phục khi Thanh Thúy có năm thi đấu rất thành công khi góp công đầu giúp bóng chuyền Việt Nam đạt hàng loạt thành tích lịch sử. Ngoài ra, Thanh Thúy cũng giành luôn danh hiệu VĐV được yêu thích nhất. 

Bóng chuyền nữ Việt Nam được vinh danh Đội tuyển của năm với chức vô địch các CLB nữ châu Á, HCB SEA Games 32, Vô địch AVC Challenge Cup, tham dự FIVB Challenger Cup, Á quân SEA V.League, hạng 4 châu Á AVC Championship, hạng 4 ASIAD, tham dự FIVB World Club Championship.

Cùng với thành công của bóng chuyền nữ, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt được vinh danh là HLV của năm. Như vậy, bóng chuyền nữ Việt Nam đã giành 3 hạng mục giải thưởng quan trọng tại Cúp Chiến thắng 2023.

Hạng mục chuyên gia nước ngoài của năm gọi tên HLV Park Chung Gun (Bắn súng). Giải thưởng được xem là sự ghi nhận xứng đáng dành cho chuyên gia người Hàn Quốc.

Hạng mục VĐV trẻ xuất sắc nhất thuộc về Trần Thị Ngọc Yến - 1 HCV giải vô địch thế giới, 2 HCV giải vô địch châu Á, 1 HCV và 1 HCB ASIAD 19, 1 HCV SEA Games 32.

Đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam được xướng tên cho hạng mục Đồng đội của năm khi giành được 1 HCV vô địch thế giới, 1 HCV vô địch châu Á, 1 HCV ASIAD 19.

Hạng mục Thành tựu trọn đời thuộc về ông Lê Bửu, nguyên Tổng cục trưởng Tổng Cục TDTT.

Lực sĩ Lê Văn Công được xướng tên cho hạng mục VĐV người khuyết tật của năm với 1 HCV giải vô địch cử tạ thế giới, 2 HCV ở ASEAN Para Games 12 và HCĐ ở Asian Para Games 4. Đây là lần thứ 3 liên tiếp, Lê Văn Công được xướng tên ở hạng mục VĐV người khuyết tật của năm Cúp Chiến thắng.

Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt nhấn mạnh, Cúp Chiến thắng 2023 là phần thưởng hết sức quý giá nhằm tôn vinh các VĐV, HLV xuất sắc, tiêu biểu của thể thao Việt Nam trong năm 2023, cũng là ngày hội thực sự của những người làm thể thao sau một năm đã nỗ lực phấn đấu hết mình, vì màu cờ, sắc áo của Tổ quốc. Qua 6 lần tổ chức, Cúp Chiến thắng đã khẳng định vị thế của giải thưởng hàng đầu, một sự kiện đồng hành đặc biệt của thể thao Việt Nam, với sức lan tỏa cùng hiệu ứng tích cực đối với cộng đồng thể thao và người hâm mộ cả nước.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo