Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Futsal Việt Nam khởi động cho mục tiêu dự World Cup 2024

Đội tuyển futsal Việt Nam sẽ gặp lại Myanmar ở vòng bảng giải châu Á 2024

(Thanhuytphcm.vn) - Bên cạnh việc tổ chức giải futsal quốc tế vào cuối tháng 3 tại TPHCM, LĐBĐ Việt Nam cũng vừa chốt thêm 2 trận giao hữu cùng đội tuyển futsal Kuwait nhằm giúp các cầu thủ Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất để hướng đến mục tiêu lần thứ 3 liên tiếp tham dự VCK futsal World Cup.

Trước đó, nhằm chuẩn bị tốt nhất cho kế hoạch chuẩn bị của đội tuyển futsal Việt Nam, LĐBĐ Việt Nam đã quyết định tổ chức giải futsal VĐQG 2024 ngay vào đầu năm. Cụ thể là từ ngày 22/2 sẽ tiến hành giai đoạn 1, thay vì giải đấu này thường tổ chức vào cuối năm.

Nguyên nhân chính nhằm giúp các cầu thủ bắt nhịp phong độ tốt nhất, từ đó HLV trưởng đội tuyển futsal Việt Nam, ông Giustozzi nắm bắt phong độ của các cầu thủ trước khi tuyển chọn đội hình chuẩn bị tham dự giải châu Á. Sau khi kết thúc giai đoạn 1, giải futsal VĐQG 2024 sẽ tạm nghỉ để tập trung đội tuyển. Trong giai đoạn này, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ đóng vai trò chủ nhà ở giải futsal quốc tế, diễn ra tại TPHCM trong hai ngày 28 và 31/3, với sự tham dự của 3 khách mời là Iran, Morroco và New Zealand. Đây được xem là những đối thủ chất lượng để các cầu thủ Việt Nam tập huấn trước thềm giải futsal châu Á.

Sau khi kết thúc giải này, đội tuyển futsal Việt Nam tiếp tục chương trình tập luyện ở trong nước và sẽ có thêm 2 trận giao hữu quốc tế gặp đội tuyển futsal Kuwait vào ngày 9 và 13/4. Sau đó, Ban huấn luyện sẽ chốt danh sách lên đường sang Thái Lan tham dự giải futsal châu Á 2024, đồng thời cũng là vòng loại giải futsal World Cup 2024.

Tại VCK giải futsal châu Á 2024, đội tuyển futsal Việt Nam cùng bảng với các đội Thái Lan (chủ nhà), Trung Quốc và Myanmar. Mục tiêu của đội tuyển futsal Việt Nam là tranh 1 trong 2 suất đầu bảng để tiếp vào vòng tứ kết. Sau đó là hướng đến tốp 4 đội mạnh nhất để giành vé tham dự VCK futsal World Cup 2024 diễn ra tại Uzbekistan.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo