Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

EVNHCMC khai giảng Chương trình đào tạo nhà quản trị cấp cao năm 2023

Ban lãnh đạo hai đơn vị và các học viên tham gia Lễ Khai giảng.

(Thanhuytphcm.vn) - Nhằm mục đích bồi dưỡng, từng bước nâng cao năng lực quản lý, điều hành cho đội ngũ cán bộ các cấp, ngày 8/2, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã phối hợp Trường đại học Kinh tế TPHCM (UEH) khai giảng lớp đào tạo Nhà quản trị cấp cao năm 2023.

Tham dự Lễ khai giảng có Tiến sĩ Phạm Quốc Bảo - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHCMC; Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Đông Phong - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường UEH; Giáo sư, tiến sĩ Sử Đình Thành - Hiệu trưởng Trường UEH cùng các lãnh đạo EVNHCMC, Ban Giám hiệu UEH và 37 học viên là cán bộ quản lý cấp cao của EVNHCMC.

Phát biểu trong buổi lễ, TS. Phạm Quốc Bảo - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực TPHCM cho biết: “Tổng Công ty Điện lực TPHCM đặt trọng tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý là một trong các khâu quan trọng của công tác cán bộ, nhằm từng bước nâng cao năng lực quản lý, điều hành cho đội ngũ cán bộ các cấp, tạo điều kiện để cán bộ quản lý phát triển, nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp, để thực hiện tốt các công việc, nhiệm vụ được giao. Lãnh đạo Tổng công ty kỳ vọng chương trình đào tạo này sẽ là kênh kết nối và chia sẻ kiến thức phong phú, kinh nghiệm quý báu của các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực, tiếp thu những câu chuyện thành công của những doanh nghiệp điển hình trong và ngoài nước, nhất là trong khâu quản trị, điều hành doanh nghiệp”.

Cũng trong Lễ Khai giảng, GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Chủ tịch Hội đồng trường chia sẻ: “Thực hiện Thỏa thuận hợp tác giữa UEH và EVNHCMC giai đoạn 2021-2025, năm 2022, UEH đã tổ chức thành công các chương trình đào tạo cho Tổng công ty. Năm 2023, UEH sẽ tiếp tục tổ chức các khóa đào tạo mới cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo của Tổng Công ty và đầu tiên là chương trình đào tạo Nhà quản trị cấp cao. Để tổ chức khóa học theo yêu cầu của Tổng Công ty, UEH đã xây dựng chương trình đào tạo riêng với các giảng viên, diễn giả trong và ngoài nước có kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm thực tiễn tham gia giảng dạy, báo cáo thực tế; chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ, ứng dụng công nghệ trong công tác tổ chức, quản lý khóa học”.

Chương trình đào tạo “Nhà quản trị cấp cao - Tổng công ty điện lực TPHCM năm 2023” sẽ được tổ chức từ ngày 8/2 - 31/3/2023 theo hình thức đào tạo trực tiếp tại UEH. Mục đích của chương trình là bồi dưỡng, nâng cao năng lực quản lý, điều hành, nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp cho đội ngũ cán bộ các cấp của EVNHCMC, giúp cán bộ quản lý EVNHCMC thực hiện tốt các công việc, nhiệm vụ được giao và tạo điều kiện phát triển trong tương lai. Các học viên sẽ được cấp chứng chỉ sau khi hoàn thành khóa học.

Khóa học năm 2023 có chủ đề “Thích ứng tương lai năng lượng toàn cầu”, được thiết kế riêng cho EVNHCMC. Chương trình học gồm 4 chuyên đề chính là Quản trị sự thay đổi và đổi mới sáng tạo; Tiếp cận và quảng bá đến khách hàng trong bối cảnh “bình thường mới”; Chuyển đổi số toàn cầu; Thay đổi bản thân trở thành nhà lãnh đạo tài ba.

Các học viên sẽ được cập nhật những kiến thức về quản trị như: Quản trị sự thay đổi, Quản trị sáng tạo và đổi mới, Quản trị chia sẻ thông tin, Quản trị chất lượng toàn diện… Đồng thời các học viên sẽ được bổ sung các kiến thức mới như: Chuyển đổi số và phát triển bền vững, năng lượng xanh, năng lượng tái tạo; những kỹ năng cần có ở nhà lãnh đạo trong thời đại mới; các công cụ, phương pháp quản trị nguồn nhân lực theo chuẩn quốc tế, cải thiện sự trải nghiệm của nhân viên; Cách thức truyền cảm hứng và giữ chân nhân tài…

Ngoài ra, chương trình còn tạo cơ hội kết nối và chia sẻ cùng các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực, lắng nghe những câu chuyện thành công từ những điển hình doanh nghiệp lớn, cung cấp những trải nghiệm học hỏi thực tế tại Hàn Quốc như làm việc với Bộ Năng lượng, các công ty năng lượng Hàn Quốc, Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc (KEPCO).

Chương trình đào tạo nhà quản trị cấp cao năm 2023 là một trong những nội dung trong chiến lược nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng đội ngũ cán bộ kế cận của EVNHCMC. Kết quả học tập sẽ là một trong những tiêu chuẩn khi xem xét bổ nhiệm, bổ nhiệm lại cán bộ.

Đức Hùng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo