Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

EVNHCMC đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công tác dân vận

Đồng chí Trần Vũ Quang,– Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng công ty (thứ sáu từ trái qua) đại diện Đảng ủy EVNHCMC nhận Bằng khen của UBND TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 14/10, Đảng ủy Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) vinh dự đón nhận Bằng khen của UBND TPHCM cho tập thể điển hình dân vận khéo năm 2023 tại Hội nghị Kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930 - 15/10/2023) do Ban Dân vận Thành ủy TPHCM tổ chức. Đây chính là thành quả cho những nỗ lực luôn đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác dân vận tại Đảng bộ EVNHCMC trong nhiều năm qua. Việc phát huy dân chủ trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh góp phần quan trọng vào việc thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty.

Thấm nhuần lời dạy của Bác khi sinh thời: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, các cấp ủy Đảng, chuyên môn, tổ chức đoàn thể trong toàn Đảng bộ Tổng công ty đã tập trung thực hiện tốt nhiều giải pháp như: chăm lo, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động; thúc đẩy văn hóa doanh nghiệp; tham gia cùng với Thành phố trong công tác đảm bảo an sinh xã hội; hoàn thành nhiệm vụ cung ứng điện với chất lượng ngày càng cao. Nhờ đó, đảm bảo được mục tiêu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của thành phố.

Nhận thức công tác dân vận và quy chế dân chủ ở cơ sở đóng vai trò quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, nhiệm vụ chính trị, Đảng ủy Tổng công ty đã lãnh đạo các cấp ủy cơ sở, các tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên và các đơn vị trực thuộc tuyên truyền vận động bằng nhiều hình thức. Qua đó phát huy vai trò của toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên và người lao động cùng tham gia vào các phong trào thi đua, lao động sản xuất gắn với mục tiêu đảm bảo cung cấp đủ điện cho thành phố với chất lượng dịch vụ khách hàng ngày càng hoàn hảo.

Ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện công tác dân vận, quy chế dân chủ ở cơ sở. Các cấp ủy, tổ chức đoàn thể, cán bộ, đảng viên, người lao động đều đăng ký chương trình hành động cá nhân trong đó có nội dung về nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân. Đây là những nội dung cụ thể, thiết thực, có tính khả thi, trong đó ưu tiên cho việc tập trung hoàn thành nhiệm vụ chính trị và các chỉ tiêu kế hoạch.

Công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra các mặt hoạt động của các đơn vị trực thuộc cũng được Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Tổng Giám đốc xây dựng và triển khai hàng năm. Đặc biệt, chú trọng kiểm tra công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo; các hành vi nhũng nhiễu, phiền hà khách hàng; công tác phòng chống tham nhũng; chấp hành các quy định của pháp luật, các quy chế nội bộ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty.

Đồng chí Phạm Quốc Bảo, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty (thứ tư từ trái qua) nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân vận” Đồng chí Phạm Quốc Bảo, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty (thứ tư từ trái qua) nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân vận”

Tổng công ty và 100% các đơn vị trực thuộc đã tổ chức thành công Hội nghị người lao động và hội nghị đối thoại định kỳ để thảo luận, góp ý đối với các vấn đề như: sửa đổi, bổ sung thỏa ước lao động tập thể; quy chế phân phối tiền lương; nội quy lao động; quy chế đào tạo và phát triển nguồn nhân lực… Các quy chế khi ban hành đều được đông đảo CNVC-LĐ đồng tình và chấp hành nghiêm túc.

Ngoài ra, hàng năm, Đảng ủy các công ty trực thuộc phối hợp với quận ủy, huyện ủy, Thành ủy Thủ Đức tổ chức thành công Hội nghị “Ngành điện Thành phố gắn kết với cấp ủy, chính quyền địa phương” để ghi nhận những ý kiến, góp ý xây dựng của cấp ủy, chính quyền, ban - ngành - đoàn thể và nhân dân. Trên cơ sở đó, nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng, đảm bảo an toàn cung ứng điện cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của người dân trên địa bàn.

Đối với các hoạt động an sinh xã hội, Công đoàn và Đoàn thanh niên EVNHCMC phối hợp cùng với các đơn vị thực hiện các chương trình như: “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển”; thăm, động viên quân, dân tại huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1, bàn giao nhiều căn nhà tình thương cho người nghèo tại các địa phương, “Tết vì người nghèo” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM phát động; chăm lo cho các gia đình thương binh, liệt sỹ, chính sách, trẻ em nghèo, mồ côi hiếu học…

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Phạm Quốc Bảo, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty đã được Ban Dân vận Trung ương trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân vận”. Đảng ủy Tổng công ty đạt 1 giải ba và 1 giải khuyến khích Cuộc thi viết “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy tính tiên phong, gương mẫu, tinh thần dũng cảm, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của người cán bộ dân vận” do Ban dân vận Thành ủy TPHCM tổ chức.

Văn Thảo - Thanh Nga


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo