Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

EVNHCMC đẩy mạnh cải cách hành chính, lấy hiệu quả sản xuất kinh doanh và sự hài lòng của khách hàng làm thước đo chất lượng

Đồng chí Đỗ Thị Xuân Chi, Thành viên Hội đồng Thành viên EVNHCMC phát biểu tại hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 14/9, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2023 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong giai đoạn sắp tới.

Tham dự hội nghị tại điểm cầu Tổng Công ty có các đồng chí: Trần Vũ Quang, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng Công ty; Nguyễn Văn Thanh, Phó Bí thư, Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc EVNHCMC; Đỗ Thị Xuân Chi, Thành viên Hội đồng Thành viên....

Tại điểm cầu các đơn vị trực thuộc có đại diện Cấp ủy cơ sở, lãnh đạo các đơn vị, các phòng/đội liên quan. Và đặc biệt có sự tham dự của 17 cá nhân có nhiều giải pháp cải cách hành chính được công nhận và đưa vào áp dụng cấp Tổng Công ty.

Đẩy mạnh cải cách hành chính trong các mặt hoạt động

Trong giai đoạn 2021 - 2023, bám sát các chủ trương chỉ đạo của UBND Thành phố, chương trình cải cách hành chính giai đoạn 2021 – 2025 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), EVNHCMC đã xây dựng và ban hành chương trình cải cách hành chính cho giai đoạn này và cho từng năm. Ban lãnh đạo EVNHCMC đã có những chỉ đạo quyết liệt để đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trong toàn Tổng công ty, hoàn thiện các thủ tục hành chính theo hướng công khai, minh bạch, đơn giản, hợp lý, dễ làm, dễ áp dụng trên cơ sở ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, góp phần xây dựng Tổng công ty trở thành doanh nghiệp số theo chiến lược chuyển đổi số có nền tảng quản trị thông minh; kết hợp với đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu ứng dụng những thành tựu của Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào hoạt động sản xuất kinh doanh, trọng tâm phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn.

Thường xuyên, liên tục thực hiện tốt hoạt động cải cách hành chính, EVNHCMC đã thu về một số thành quả nổi bật như: từng bước hoàn thiện xây dựng, pháp điển hóa Hệ thống QCQLNB; tiếp tục giảm được hơn 5% số quy định, thủ tục trong nội bộ, giảm 11 loại báo cáo so với thời điểm cuối năm 2021, áp dụng tốt báo cáo trực tuyến trên Dashboard, BI; 100% cuộc họp không giấy; Ứng dụng mạnh mẽ CNTT trong hoạt động CCHC như: số hóa 100% quy trình nghiệp vụ (103 quy trình); cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4, trên webside và App Chăm sóc khách hàng – Vượt trước mục tiêu của Chính phủ đến 2030 về 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, được cung cấp trên nhiều phương tiện truy cập khác nhau, bao gồm cả thiết bị di động… Quyết định công nhận 56 giải pháp CCHC cấp Tổng công ty...

Đồng chí Nguyễn Văn Thanh, Tổng giám đốc EVNHCMC phát biểu chỉ đạo hội nghị. Đồng chí Nguyễn Văn Thanh, Tổng giám đốc EVNHCMC phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Hướng đến mục tiêu là sự hài lòng của khách hàng

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đỗ Thị Xuân Chi, đại diện Hội đồng Thành viên khẳng định chủ trương xuyên suốt của lãnh đạo EVNHCMC là kiên quyết, kiên trì thực hiện tốt các chủ trương của UBND Thành phố, EVN về đột phá cải cách hành chính trong mọi mặt hoạt động, góp phần hiện thực hóa phương châm “Chuyên nghiệp - Minh bạch - Hiệu quả” của EVNHCMC. Theo đó, cải cách hành chính hướng đến “Chuyên nghiệp” - mỗi cán bộ, người lao động chuyên nghiệp trong tác phong làm việc, thái độ với khách hàng, đối tác; “Minh bạch” - công khai, rõ ràng gắn với qui trình, qui định, biểu mẫu, để mọi người hiểu, thực hiện tốt. Qua đó, nâng cao “Hiệu quả” hoạt động của EVNHCMC, trở thành nét “Văn hóa doanh nghiệp của EVNHCMC” góp phần hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Tiếp thu các ý kiến của Hội đồng Thành viên EVNHCMC, đồng chí Nguyễn Văn Thanh –  Tổng giám đốc EVNHCMC yêu cầu người đứng đầu các Ban/các đơn vị trực thuộc tiếp tục quan tâm chú trọng thực hiện cải cách hành chính, đổi mới sáng tạo mọi lúc, mọi việc; xác định cải cách, đổi mới để phát triển là con đường tất yếu của mọi tổ chức, thành viên trong EVNHCMC.

Ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cách làm hay của những tập thể, cá nhân trong toàn Tổng công ty đã góp phần tích cực vào phát triển bền vững của EVNHCM, đã trở thành doanh nghiệp số vào năm 2022 và tiếp tục phát triển nâng cao trong năm nay và những năm tiếp theo. Tổng giám đốc EVNHCMC cũng đề nghị các Ban/đơn vị tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, tập trung thực hiện 7 nhóm nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới mà báo cáo sơ kết đã đề cập. Đặc biệt chú trọng đẩy mạnh CCHC trong mọi mặt hoạt động, phát huy hoạt động của Câu lạc bộ Đổi mới sáng tạo; Lấy hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh và sự hài lòng của khách hàng, người dân Thành phố làm thước đo chất lượng hoạt động của Tổng công ty.

Thuận Bạch


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo