Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Đồng hành, chia sẻ những hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Chương trình chia sẻ yêu thương của em học sinh Lê Minh Đức, gia đình, thầy cô và những người bạn đã trao hơn 33 triệu đồng và 130 thùng mì ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 19/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM cho biết, tính đến 19/4, Ban vận động Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 TP đã tiếp nhận của 6.202 đơn vị, cá nhân với hơn 160,8 tỷ đồng. Trong đó, hơn 141,2 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19; hơn 19,5 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán xâm nhập mặn gây ra.

Qua đó, Ban vận động Quỹ của TP đã kịp thời trao những phần quà hết sức ý nghĩa của các đơn vị, cá nhân trực tiếp chỉ định hỗ trợ các y, bác sĩ, nhân viên y tế, các chiến sĩ công an, quân sự, lực lượng liên ngành, tình nguyện viên và đồng hành, chia sẻ với những khó khăn của người nghèo, người bán vé số, người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng dịch Covid-19, với hơn 45,2 tỷ đồng. Cụ thể, đã hỗ trợ gần 2 tỷ đồng cho Bệnh viện huyện Cần Giờ, Khu ký túc xá Đại học quốc gia, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP, Bệnh viện Bệnh Dã chiến Củ Chi, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Khu cách ly (khu A) Trường Quân sự Quân khu 7. Hỗ trợ hơn 14 tỷ đồng cho 18.707 người bán vé số lưu động gặp khó khăn do tạm dừng phát hành xổ số kiến thiết; 160 triệu đồng để thăm, động viên các lực lượng liên ngành tại 16 chốt, trạm kiểm dịch phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.

Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 10 trao quà tặng các gia đình dân tộc có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng dịch Covid -19 Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 10 trao quà tặng các gia đình dân tộc có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng dịch Covid -19

Ngoài ra, đã phân phối các thiết bị y tế, hàng hóa, nhu yếu phẩm, nước giải khát trái cây... với giá trị hơn 22 tỷ đồng cho các cơ sở điều trị, các bệnh viện dã chiến, các khu cách ly, các y, bác sĩ, cán bộ y tế, cán bộ chiến sĩ, lực lượng tình nguyện, nhân viên phục vụ công tác phòng, chống dịch và những người cách ly.

Bên cạnh đó, Ban Cứu trợ TP đã hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn tại 7 tỉnh miền Tây bao gồm tỉnh Sóc Trăng, Cà Mau, Kiên Giang, Trà Vinh, Bạc Liêu, Bến Tre và Hậu Giang. Mỗi tỉnh được hỗ trợ 1 tỷ đồng để chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng hạn hán, xâm nhập mặn.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo