Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Vòng loại World Cup 2022

Đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu có điểm trước đội Trung Quốc

Tiến Linh ghi cả 2 bàn thắng trong chiến thắng 2-0 của đội U22 Việt Nam trức U22 Trung Quốc vào năm 2019 tại Hồ Bắc (Trung Quốc) trong trận giao hữu. Ảnh: VFF

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 6/10, đồng loạt các trận đấu trong khuôn khổ vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra ở hai bảng A và B. Ở vòng này, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu tại Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), nơi mà đội tuyển Trung Quốc chọn làm sân nhà để so tài cùng đội tuyển Việt Nam.

Do tình hình dịch Covid-19 nên một số quốc gia không thể tổ chức trên sân nhà do không đáp ứng được yêu cầu từ AFC. Thế nên Australia phải chọn Qatar làm sân nhà, còn Trung Quốc thì chọn UAE. Đây cũng là trận thứ hai đội Trung Quốc thi đấu tại đây, trước đó là cuộc tiếp đón Australia ở vòng đầu tiên.

Đến trước trận đấu này, cả hai đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc cùng chưa có điểm nào sau hai trận ra quân. Nếu như các trận thua của đội Việt Nam là không bất ngờ trước Saudi Arabia và Australia – những đội vốn rất mạnh thì ngược lại, hai thất bại của Trung Quốc trước Australia và Nhật Bản đã làm cho đội này đối diện áp lực tâm lý rất lớn. Bởi lẽ mục tiêu của đội Trung Quốc là hướng đến Vòng chung kết World Cup 2022, nhưng trong tình hình hiện nay xem ra không dễ chút nào.

Ở đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo cũng thừa nhận trận đấu này rất quan trọng, nên ông cùng các cộng sự đang có những chuẩn bị tốt nhất. Đội tuyển Việt Nam cần đạt kết quả tốt ở hai trận sắp tới gặp Trung Quốc và Oman không chỉ cả 3 đội đang tranh chấp ở khu vực cuối bảng mà đây cũng là hai đối thủ không quá mạnh so với những đối thủ khác. Vì thế mà mục tiêu kiếm từ các đội này đang được thầy trò đội tuyển Việt Nam hướng tới. Mới đây LĐBĐ Việt Nam còn thông báo với HLV Park Hang-seo là sau hai trận đấu với đội Trung Quốc và Oman, LĐBĐ Việt Nam sẽ bắt đầu xem xét, đàm phán với người đại diện của ông trong việc ký gia hạn hợp đồng. Đó cũng là cú hích về mặt tâm lý cho ông cùng ê-kíp trợ lý.

Ở thành tích đối đầu, Trung Quốc tỏ ra nhỉnh hơn đội tuyển Việt Nam. Nhưng chân sút số 1 của đội tuyển Việt Nam là Tiến Linh đã nhấn mạnh: “Đúng là đội tuyển Việt Nam chưa từng giành chiến thắng trước đội tuyển Trung Quốc, nhưng đó không phải là câu chuyện của ngày hôm nay. Sau 2 thất bại liên tiếp thì đội tuyển Trung Quốc cũng đang phải chịu áp lực buộc phải giành chiến thắng để duy trì cơ hội cạnh tranh tại bảng B. Họ được đánh giá cao hơn so với đội tuyển Việt Nam nên áp lực cũng sẽ lớn hơn nhiều so với chúng tôi”.

Trận đấu giữa hai đội Trung Quốc và Việt Nam diễn ra lúc 0 giờ ngày 8/10, được truyền hình trực tiếp trên VTV6.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo