Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Đội tuyển nữ Việt Nam được trao Giải thưởng Fair Play năm 2022

Đại diện đội tuyển nữ Việt Nam nhận Giải thưởng Fair Play năm 2022.

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 3/3, tại Nhà hát Hòa Bình, Báo Pháp luật TPHCM tổ chức buổi lễ Gala Kỷ niệm 10 năm và trao Giải bóng đá cao thượng (Giải thưởng Fair Play 2022). Kết quả, đội tuyển nữ Việt Nam đã được trao giải Nhất Fair Play 2022.

Giữa mùa dịch Covid-19, đội tuyển nữ Việt Nam đã gặp vô vàn khó khăn, có trận chỉ vừa đủ số cầu thủ đăng ký theo quy định. Tuy nhiên, các cô gái Việt Nam đã kiên cường, nỗ lực vượt lên để ghi dấu ấn lịch sử cho bóng đá nữ Việt Nam, đó là tấm vé dự Vòng chung kết World Cup 2023.

Giải Nhì thuộc về Bác sĩ Dương Tiến Cần của đội U23 Việt Nam, người đã ở lại Campuchia chăm sóc cho các cầu thủ nhiễm Covid-19 tại Giải bóng đá U23 Đông Nam Á. Khi phát hiện các cầu thủ trẻ Việt Nam bị nhiễm Covid-19, bác sĩ Cần dù âm tính vẫn tự nguyện trực tiếp chăm sóc cho cầu thủ. Kết thúc giải, dù trong danh sách được về nước cùng đoàn mừng chức vô địch nhưng Bác sĩ Dương Tiến Cần xin ở lại để tiếp tục chăm sóc bốn cầu thủ còn dương tính.

Giải Nhì thuộc về bác sĩ Dương Tiến Cần của đội U23 Việt Nam. Giải Nhì thuộc về bác sĩ Dương Tiến Cần của đội U23 Việt Nam.

Giải Ba Fair Play 2022 được trao cho cầu thủ trẻ Nguyễn Bảo Đức của đội U15 Hoàng Anh Gia Lai, với hình ảnh từ bỏ cơ hội ghi bàn, đá bóng ra ngoài để bác sĩ kịp vào săn sóc đối thủ. Tại giải U15 toàn quốc, trong trận Hoàng Anh Gia Lai - Bình Định, thấy đối phương đau đớn nằm sân, Bảo Đức đã chủ động đưa bóng ra biên dù cơ hội lập hat-trick rất gần nếu ghi bàn trong tình huống mặt đối mặt với thủ môn.

Trong khi đó, vị trí thứ tư và thứ năm lần lượt được trao cho nữ cầu thủ đội tuyển Việt Nam Trần Thị Thùy Trang tặng áo đấu để bán đấu giá làm từ thiện giúp người nghèo và nhóm cổ động viên Vietnam Golden Star (VGS) vượt đường xa trong những ngày giáp Tết để chuyển đại kỳ 3.000 m2 kịp ra Hà Nội cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam.

Giải Ba Fair Play 2022 được trao cho cầu thủ trẻ Nguyễn Bảo Đức của đội U15 Hoàng Anh Gia Lai. Giải Ba Fair Play 2022 được trao cho cầu thủ trẻ Nguyễn Bảo Đức của đội U15 Hoàng Anh Gia Lai.

Ban Tổ chức cũng trao Vinh danh Fair Play - Thành tựu trọn đời cho Huấn luyện viên Lee Young-jin (Hàn Quốc), trợ lý số 1 của Huấn luyện viên Park Hang-seo. Ông Lee Young-jin là người âm thầm làm việc trong suốt hơn năm năm gắn bó cùng Huấn luyện viên Park Hang-seo và các đội tuyển Việt Nam.

Dịp này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trao tặng Bằng khen cho Báo Pháp Luật TPHCM vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức giải bóng đá cao thượng giai đoạn 2012 - 2022.

Nguyễn Hoàng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo