Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Đoàn công tác UBND tỉnh Quảng Ninh tham quan học tập kinh nghiệm mô hình “Hệ thống tiếp nhận và trả hồ sơ tự động 24/7” tại Quận 6

Đoàn công tác tham quan thực tế và được hướng dẫn cách vận hành “Hệ thống tiếp nhận và trả hồ sơ tự động 24/7”

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 11/5, đoàn công tác UBND tỉnh Quảng Ninh đã tham quan học tập kinh nghiệm mô hình “Hệ thống tiếp nhận và trả hồ sơ tự động 24/7” tại UBND Quận 6. Đoàn do đồng chí Nguyễn Thị Hải Vân, Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ninh làm trưởng đoàn. Tiếp đoàn có đồng chí Vương Thanh Liễu, Phó Chủ tịch UBND Quận 6.

Tại buổi làm việc, Phó Chánh Văn phòng UBND Quận 6 Mai Ngọc Tuấn đã báo cáo quá trình xây dựng và phát triển “Hệ thống tiếp nhận và trả hồ sơ tự động 24/7”. Theo đó, mô hình được UBND quận triển khai thực hiện từ tháng 3/2021. Hiện giai đoạn 2 của hệ thống đang được Quận 6 hoàn thành theo hướng tăng 20% tỷ lệ thủ tục hành chánh thuộc thẩm quyền giải quyết của quận và bổ sung thêm một số chức năng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; tăng số lượng hồ sơ nhận trả (từ 30 khay trả hồ sơ lên 90 khay trả hồ sơ); bổ sung tính năng phần mềm và thiết bị ngoại vi để người dân thực hiện thủ tục trực tuyến tại máy; bổ sung tính năng thanh toán điện tử, chuyển sang hình thức phát hành biên lai điện tử.

Mô hình đã phá vỡ quy tắc về thời gian, không gian thực hiện các thủ tục hành chính khi người dân có thể làm thủ tục bất kỳ thời gian nào mà không phụ thuộc thời gian làm việc hành chính. Khi những cán bộ, công chức tại bộ phận một cửa của UBND Quận 6 kết thúc ngày làm việc thì hệ thống tiếp nhận và trả hồ sơ tự động vẫn sáng đèn; với thời gian làm việc 24/7, mô hình “ATM” đã góp phần giảm tải áp lực công việc và tăng hiệu suất làm, giải quyết thủ tục hành chính trong cùng một thời điểm. Trong 2 năm qua, gần 50% số hồ sơ thủ tục hành chính được “Hệ thống tiếp nhận và trả hồ sơ tự động 24/7” giải quyết.

Phó Chủ tịch UBND Quận 6, Vương Thanh Liễu cho biết, giai đoạn 2 của hệ thống sẽ tăng cường chức năng trả hồ sơ trực tuyến; nâng cấp “Hệ thống tiếp nhận và trả hồ sơ tự động 24/7” trở thành 1 trạm trả kết quả hồ sơ đối với các dịch vụ hành chính công mức độ 3, mức độ 4.

Được biết, trong tương lai, khi hệ thống được liên thông với cổng thông tin của thành phố để gia tăng số thủ tục trả và nhận, “ATM” thủ tục hành chính sẽ thay thế các bưu cục hiện tại, tương tác với người dân trên môi trường số.

Sau buổi làm việc, đoàn công tác UBND tỉnh Quảng Ninh đã tham quan và được UBND Quận 6 trực tiếp hướng dẫn cách vận hành “Hệ thống tiếp nhận và trả hồ sơ tự động 24/7” tại máy.

Đinh Toản


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo