Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đoàn công tác Sở Y tế thăm, tặng quà người dân ấp đảo Thiềng Liềng

Trao tặng quà cho dân cư ấp đảo Thiềng Liềng

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 25/3, đoàn công tác của Sở Y tế TPHCM phối hợp cùng đoàn công tác của Bệnh viện Hùng Vương đến thăm, tặng quà cho người dân ấp đảo Thiềng Liềng và giao lưu thể thao với cán bộ, chiến sĩ và đoàn viên thanh niên tại xã đảo Thạnh An, nhân kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên 26/3/1931 - 26/3/2023 và chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Là 1 trong 3 ấp của xã đảo Thạnh An với hơn 1.000 dân, ấp đảo Thiềng Liềng lại nằm biệt lập với đảo chính, cạnh sông Soài Rạp và chủ yếu sống bằng nghề làm muối và canh giữ rừng. Tuy chỉ cách trung tâm thành phố gần 90km, song để đến được Thiềng Liềng, thông thường cần đi theo đường bộ, tới mũi Nhà Bè qua phà Bình Khánh rồi xuống bến phà Quốc Khánh ở thị trấn Cần Thạnh, sau đó đi tàu đò chừng 7 km qua đảo Thạnh An rồi thuyền đi tiếp khoảng 6km nữa là tới ấp. Tới nay, thuyền hoặc cano là phương tiện duy nhất có thể đến được Thiềng Liềng, chính vì vậy việc học tập của trẻ em, khám chữa bệnh của người dân vẫn còn khó khăn. Thiềng Liềng cũng là ấp duy nhất của xã đảo Thạnh An nằm trong khu Dự trữ sinh quyển thế giới, nên tuy thuộc TPHCM nhưng Thiềng Liềng vẫn vô cùng hoang sơ, thanh bình và mộc mạc đậm chất miền quê.

Sau khi tham quan những đồng muối trắng tinh và hỏi thăm cuộc sống của các diêm dân, Bác sĩ Võ Thị Mỹ Hạnh, Đảng ủy viên, Chủ tịch Công đoàn cơ sở bệnh viện đã trao tặng những món quà yêu thương từ cán bộ, nhân viên Bệnh viện Hùng Vương đến tận tay từng người dân.

Tới thăm và động viên các cán bộ y tế tại trạm y tế ấp, Bác sĩ Võ Thị Mỹ Hạnh cho biết Bệnh viện Hùng Vương đang tiếp tục tham gia công tác hỗ trợ chuyên môn cho Bệnh viện huyện Cần Giờ và sẵn sàng chia sẻ những khó khăn trong công tác chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản cho người dân tại ấp nhằm giúp bà con có thể tiếp cận các dịch vụ y tế kỹ thuật cao, có chất lượng mà không phải đi về đất liền.

Dịp này, đoàn công tác Sở Y tế còn tham gia các hoạt động tặng quà, giao lưu bóng bàn, bóng đá và văn nghệ với cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng và chính quyền xã đảo Thạnh An góp phần nâng cao sức khỏe và mang lại không khí thi đua giao lưu sôi nổi tại xã đảo.

Mỹ Hạnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo