Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Đề xuất chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội BHXH qua bưu điện trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19

(Thanhuytphcm.vn) - Bảo hiểm Xã hội TPHCM vừa có văn bản gửi UBND TPHCM về phương án chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) qua bưu điện trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, Bảo hiểm Xã hội TPHCM chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 5, 6 vào cùng một kỳ chi trả qua hệ thống bưu điện trên địa bàn TPHCM. Cụ thể, chi lương hưu và trợ cấp BHXH qua tài khoản ATM, Bưu điện TPHCM thực hiện chuyển tiền lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 5 vào tài khoản người hưởng trong ngày 4/5; chuyển tiền lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 6 vào tài khoản người hưởng trong ngày 5, 6/5. Chuyển tiền lương hưu và trợ cấp BHXH bổ sung (đối với những trường hợp nghỉ hưởng chế độ sau đợt chi trả tháng 5/2021), trong ngày 19/5 đối với trường hợp người hưởng đăng ký hồ sơ hưởng với Bảo hiểm Xã hội TPHCM từ ngày 25/4 đến 18/5. Việc chi lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 5, 6 hoàn thành trước ngày 20/5.

Đối với chi lương hưu và trợ cấp BHXH hình thức tiền mặt tháng 5, 6 vào cùng một thời gian chi trả. Cụ thể, Bưu điện TPHCM thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tại nhà đối với người hưởng thuộc diện như sau: Người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH từ 80 tuổi trở lên (không thu phí). Người hưởng dưới 80 tuổi ốm đau, đi lại khó khăn, không tự đến hoặc không ủy quyền cho người khác nhận lương hưu, trợ cấp BHXH tại các cơ sở bưu điện; người hưởng bị bệnh mãn tính đang được điều trị ngoại trú (không thu phí). Người hưởng đề nghị với cơ quan bưu điện để được chi trả tận nhà (có thu phí).

Đối với người hưởng tại địa bàn đang có dịch và bị phong tỏa, Bưu điện TPHCM phối hợp với chính quyền địa phương, ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 để tổ chức chi trả tại nhà cho người hưởng.

Đối với những đối tượng còn lại, Bưu điện TPHCM tổ chức các điểm chi trả tại mỗi phường, xã, ít nhất 1 điểm chi. Bưu điện TPHCM phối hợp với UBND phường, xã thông báo người hưởng đến điểm chi nhận tiền theo từng khung giờ phù hợp, đảm bảo mật độ giãn cách theo đúng tiêu chí an toàn phòng, chống dịch.

Về thời gian chi trả hình thức tiền mặt, từ ngày 4 đến ngày 10/5, tổ chức chi trả tại tất cả các điểm chi trả, thời gian làm việc từ thứ 2 đến thứ 7. Từ ngày 11 đến 19/5, tiếp tục chi trả tại các điểm chi của Bưu điện trung tâm theo quy định hiện hành của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam và hợp đồng chi trả và quản lý người hưởng của BHXH TPHCM, Bưu điện TPHCM.

Đối với người hưởng chưa kịp nhận trong kỳ chi trả, Bưu điện TPHCM tiếp tục chi trả từ ngày 20/5 đến hết ngày 22/6 tại các điểm chi của Bưu điện trung tâm.

Vân Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo