Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Đề nghị truy tố đối tượng làm bò viên làm bằng thịt heo pha trộn thịt trâu

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 28/3, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Võ Thị Hồng Diệp (Giám đốc TNHH MTV Diệp Diệp) và Lê Minh Thắng (chồng Diệp) cùng về tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm”.

Vào ngày 6/1/2017, tổ công tác của Phòng Cảnh sát Môi trường (PC49) - Công an TPHCM kiểm tra chi nhánh Công ty TNHH MTV Diệp Diệp tại xã Vĩnh Lộc A huyện Bình Chánh, phát hiện các công nhân của công ty này đang sản xuất bò viên với nguyên liệu là thịt heo. Tổ công tác lập biên bản và tạm giữ 1 tấn bò viên thành phẩm được đóng gói, mỗi gói trọng lượng 200 gram.

Mặc dù trên bao bì các gói thành phẩm ghi nguyên liệu là thịt bò trên 70%; tuy nhiên, kết luận của Trung tâm Pháp y thuộc Sở Y tế TPHCM thì trong lô hàng này chỉ có ADN của heo chứ không có ADN của bò. Vì vậy Phòng PC49 - Công an TPHCM chuyển hồ sơ sang Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM xử lý theo thẩm quyền.

Tại cơ quan điều tra, bị can Thắng khai nhận: do trực tiếp điều hành quá trình sản xuất bò viên nên Thắng biết thịt heo có độ kết dính cao hơn thịt bò, từ đó Thắng bàn với vợ sử dụng thịt heo pha trộn với thịt trâu thay thế cho thịt bò để sản xuất bò viên. Diệp đặt mua thịt heo nguyên liệu của một người không rõ lai lịch ở chợ đầu mối Bình Điền và mua thịt heo trôi nổi ngoài thị trường với giá chỉ 40.000 đồng/kg để sản xuất bò viên. 

Ngoài thịt heo, thịt trâu, Thắng còn pha trộn bột năng, chất làm dai, chất bảo quản, phụ gia, phủ phẩm khác, sau đó cho vào máy xay nhuyễn rồi tạo viên. Số "bò viên" này được đưa đi tiêu thụ tại các tỉnh Tiền Giang, Trà Vinh và một số tỉnh miền Tây khác.

Công Tâm

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo