Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Đại hội XIII của Đảng: Thành phố mang tên Bác hướng về ngày hội lớn

(Ảnh: Vietnam+)

Cùng với toàn Đảng, toàn quân và toàn dân hướng về Đại hội XIII của Đảng diễn ra từ ngày 25/1 đến 2/2 tại Thủ đô Hà Nội, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh - thành phố mang tên Bác cũng hướng về Đại hội với những tình cảm sâu sắc cùng với niềm tin vào sự thành công rực rỡ của Đại hội, qua đó mở ra những đường hướng mới đưa đất nước ta vươn xa, vươn cao hơn nữa trong thời gian tới.

Chào mừng Ngày hội lớn của toàn Đảng, toàn dân ta, những ngày qua, nhiều tuyến đường, góc phố ở trung tâm thành phố đến các khu vực ngoại thành đều được trang hoàng rực rỡ với những pano, băngrôn, baner, khẩu hiệu, tranh cổ động, cơ đuôi nheo cờ đỏ, sao vàng…

Tất cả tạo nên không khí rực rỡ, tưng bừng hướng về sự kiện lớn của Đảng ta, một sự kiện 5 năm mới diễn ra một lần.

Từ vùng đất thép Củ Chi, Cựu chiến binh, Đại tá Huỳnh Văn Hoàng bày tỏ sự tin tưởng Đại hội XIII của Đảng sẽ thành công tốt đẹp cả về khâu tổ chức lẫn nội dung. Đây sẽ là một Đại hội đặt dấu ấn cho sự phát triển cách mạng Việt Nam, đề ra được những phương hướng cho sự phát triển đất nước trong thời đại mới.

Đại tá Huỳnh Văn Hoàng kỳ vọng, nhiệm kỳ tới, Đảng sẽ tiếp tục lãnh đạo đất nước Việt Nam phát triển ổn định và bền vững về mọi mặt kinh tế-văn hóa-xã hội, an ninh quốc phòng; tiếp tục chủ động, tích cực hội nhập quốc tế và nâng cao vị thế đất nước trên trường quốc tế. Bên cạnh đó, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, ý chí cách mạng để bảo vệ độc lập, tự chủ và toàn vẹn lãnh thổ, bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc và đạt những thành tựu to lớn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Cùng với cộng đồng các dân tộc sinh sống ở Thành phố Hồ Chí Minh, ông Haji Ysa Umơ, Trưởng ban Quản trị Thánh đường Hồi giáo Muwahidin thành phố Thủ Đức, Ban đại diện cộng đồng Hồi giáo Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết vừa qua, Đại hội Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh được cộng đồng người Chăm rất hưởng ứng. Bà con rất tin tưởng với chính sách của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là chính sách dân tộc đã triển khai thực hiện tốt, giúp đỡ cho đồng bào về học phí, hỗ trợ giáo viên dạy tiếng dân tộc...

Hướng về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, các Thánh đường Chăm đều treo băngrôn chào mừng, thể hiện sự kỳ vọng của người dân đối với Đảng, mong muốn Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đến đồng bào, tiếp tục triển khai chính sách hỗ trợ cho cuộc sống của người dân tộc thiểu số.

Ông Haji Ysa Umơ chia sẻ trong thời gian diễn ra đại dịch COVID-19, Chính phủ đã thực hiện rất tốt các biện pháp phòng, chống dịch, tạo nên tiếng vang trên thế giới. Với niềm tự hào đó, cộng đồng Chăm của Thành phố Hồ Chí Minh và cả nước luôn ủng hộ và tin tưởng Đại hội XIII của Đảng sẽ thành công và các vị lãnh đạo của nhiệm kỳ mới sẽ hoàn thành nhiệm vụ, giúp đất nước ngày càng phát triển.

Cùng chung niềm tin tưởng, Hòa thượng Danh Lung, Trụ trì chùa Chantasangsey, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, chia sẻ những kết quả về kinh tế-xã hội trong năm qua của Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung càng củng cố niềm tin tưởng của bà con Khmer đối với sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, sự điều hành của lãnh đạo Thành phố.

Theo Hòa thượng Danh Lung, Đại hội XIII của Đảng là một hoạt động sinh hoạt chính trị lớn của toàn đất nước.

Cá nhân Hòa thượng Danh Lung cũng như đồng bào dân tộc Khmer rất hào hứng, chờ đón Đại hội XIII của Đảng và kỳ vọng trên cơ sở những thành tựu đã đạt được của nhiệm kỳ XII, nhất là sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng giúp đất nước ta năm 2020 tiếp tục tăng trưởng kinh tế đạt 2,91% trong bối cảnh dịch COVID-19 tác động mạnh mẽ.

Chính vì vậy, Hòa thượng Danh Lung tin chắc rằng Đại hội lần này của Đảng diễn ra thành công, lựa chọn được những người sáng suốt, có tầm, có tâm huyết với đất nước, với dân tộc, với chế độ để tiếp tục lái con thuyền Việt Nam đi đến những thành công mới, sánh vai với các nước trên thế giới.

Đại hội XIII của Đảng cũng thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo cộng đồng doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp tư nhân với những kỳ vọng vào những đường hướng, chủ trương mới để thúc đẩy kinh tế tư nhân vươn tầm khu vực và thế giới.

Ông Trương Tiến Dũng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Kinh doanh thủy hải sản Sài Gòn, bày tỏ: "Là một đảng viên, tôi cảm thấy phấn khởi với sự lãnh đạo của Đảng trong nhiệm kỳ vừa qua đã gặt hái được nhiều thành công to lớn, đặc biệt là công tác phòng, chống tham nhũng và minh bạch xã hội ngày càng tốt hơn."

Theo ông Trương Tiến Dũng, ấn tượng lớn nhất trong nhiệm kỳ qua là dưới sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ và các bộ, ngành đã năng động hơn, thực hiện tốt hơn việc lắng nghe cộng đồng doanh nghiệp.

Doanh nghiệp dễ dàng tiếp xúc và nêu ý kiến, vướng mắc của mình thông qua các diễn đàn đối thoại của Chính phủ, bộ, ngành và chính quyền từng địa phương với doanh nghiệp.

Sau mỗi kỳ đối thoại, các vấn đề của doanh nghiệp cũng được quan tâm tháo gỡ nhanh và hiệu quả hơn.

Đối với quốc tế, nhiệm kỳ vừa rồi Việt Nam tham gia đảm nhận nhiều vai trò quan trọng như Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, Chủ tịch ASEAN, tham gia lực lượng giữ gìn hòa bình thế giới, thương hiệu quốc gia của Việt Nam được nâng lên đáng kể trên trường quốc tế.

Về kinh tế đối ngoại, nhiệm kỳ XII Việt Nam ký kết và đưa vào thực thi nhiều hiệp định thương mại tự do có quy mô lớn nhất từ trước tới nay như Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA), Hiệp định đối tác chiến lược khu vực (RCEP)…

Các hiệp định này tạo điều kiện để hàng hóa Việt Nam nâng cao khả năng cạnh tranh và từng bước nâng cao thị phần ở các khu vực thị trường quan trọng.

Từ thành phố mang tên Bác, cán bộ, đảng viên và nhân dân thành phố cũng gửi gắm niềm tin tưởng vào sự thành công của Đại hội.

Cựu chiến binh, Đại tá Huỳnh Văn Hoàng tin tưởng Đại hội sáng suốt lựa chọn được những hạt nhân tiêu biểu, tài trí, đức độ để nắm giữ các vị trí lãnh đạo, tạo được niềm tin, uy tín đối với toàn Đảng và nhân dân để lãnh đạo đất nước, tạo nên sức mạnh tổng hợp của toàn dân tộc vượt qua những khó khăn, thách thức, tận dụng thời cơ thuận lợi để đưa đất nước ta tiến nhanh, mạnh, vững chắc.

Mong muốn cộng đồng doanh nghiệp được tạo điều kiện đóng góp nhiều hơn nữa cho đất nước, ông Trương Tiến Dũng kỳ vọng sự lãnh đạo của Đảng trong nhiệm kỳ mới sẽ có bước đột phá trong viêc định hướng chiến lược phát triển kinh tế-xã hội nhằm nâng cao đời sống người dân và tạo ra môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi hơn cho doanh nghiệp.

Trong nhiệm kỳ tới, cộng đồng doanh nghiệp mong muốn hệ thống pháp luật sẽ được hoàn thiện và ổn định hơn.

Các thông tư, nghị định hướng dẫn thi hành luật sẽ đơn giản, dễ hiểu, dễ vận dụng hơn, giảm các văn bản, điều kiện mang tính rào cản, giúp doanh nghiệp phát huy được vai trò của mình trong sản xuất kinh doanh, đóng góp ngày càng tốt hơn cho sự phát triển chung của đất nước.

Ở góc độ người làm công tác giáo dục, thầy Nguyễn Văn Hùng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Mê Linh (Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh), kỳ vọng Đại hội XIII của Đảng tiếp tục có bước đột phá mới trong phát triển giáo dục – đào tạo. Trong đó, ngành giáo dục sẽ thực hiện thành công công cuộc đổi mới căn bản toàn diện giáo dục, nhằm đạt được mục tiêu lớn nhất là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội của đất nước. Người làm công tác giáo dục nói riêng cũng như toàn xã hội nói chung đều mong muốn việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 sẽ thành công, theo đúng lộ trình và đạt được các mục tiêu đề ra.

Vượt qua một năm 2020 với nhiều sóng gió, thử thách, khó khăn nhưng cùng với cả nước, Thành phố Hồ Chí Minh đã đạt được những thành tựu rất đáng mừng, hoàn thành “nhiệm vụ kép” vừa chống dịch hiệu quả vừa khôi phục phát triển sản xuất kinh doanh, qua đó tiếp tục duy trì vai trò đầu tàu trong phát triển kinh tế của cả nước, duy trì mức tăng trưởng kinh tế đạt 1,39% so với cùng kỳ (không để GRDP tăng trưởng âm); tình hình trật tự xã hội, an ninh chính trị ổn định; nhiều hoạt động văn hóa-xã hội được triển khai thiết thực, hiệu quả, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Song song đó, ngay trong những tháng cuối năm 2020, Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Thành công Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XI, đồng thời triển khai tốt, đảm bảo đúng tiến độ các Nghị quyết 131 của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị tại Thành phố Hồ Chí Minh và Nghị quyết 1111 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã và thành lập thành phố Thủ Đức thuộc Thành phố Hồ Chí Minh.

Có thể nói những kết quả trên là tiền đề quan trọng, động lực phát triển để thành phố triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội đạt kết quả cao hơn trong thời gian tới.

Hướng về Đại hội XIII của Đảng với tất cả niềm tin, hy vọng, cán bộ, đảng viên và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh - với truyền thống bản lĩnh, kiên cường, đoàn kết, năng động, sáng tạo, nghĩa tình của mình - sẽ luôn đi đầu, “vì cả nước”, “cùng cả nước,” xứng đáng là thành phố mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh - thành phố Anh hùng.

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo