Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Đại học Kinh tế TPHCM vào Top 301+ các đại học tốt nhất khu vực châu Á

Một cơ sở đào tạo của UEH.

(Thanhuytphcm.vn) – Theo thông tin từ Đại học Kinh tế TPHCM (UEH) ngày 8/11 cho biết, Tổ chức giáo dục Quacquarelli Symonds, Vương quốc Anh đã công bố kết quả xếp hạng các đại học tốt nhất trong khu vực châu Á năm 2024 (QS Asia University Rankings 2024).

Theo đó, UEH chính thức vào Top 301+ các đại học tốt nhất trong khu vực, tăng 100 bậc so với năm trước và liên tục thăng hạng trong 3 năm vừa qua.

Bảng xếp hạng năm 2024 có sự góp mặt của 857 cơ sở giáo dục ở Châu Á, trong đó có 149 cơ sở giáo dục tham gia mới. UEH được đứng ở vị trí thứ 6 trong số 15 cơ sở giáo dục của Việt Nam có tên trên bảng xếp hạng này.

Các chỉ tiêu quan trọng góp phần giúp UEH đạt được kết quả xếp hạng năm 2024 bao gồm số lượng trích dẫn một bài báo; mạng lưới nghiên cứu quốc tế; danh tiếng tuyển dụng và danh tiếng học thuật.

GS.TS Nguyễn Đông Phong, Chủ tịch Hội đồng UEH cho biết UEH đã có 47 năm rất thành công trên cương vị của một trường đại học khối ngành Kinh tế, Quản lý và Luật trọng điểm, không ngừng gia tăng vị thế xếp hạng trong khu vực và thế giới. Giờ đây, khi đã chính thức trở thành một đại học đa ngành và bền vững với các lĩnh vực mới về công nghệ và thiết kế, việc khẳng định năng lực và thương hiệu đào tạo, nghiên cứu, đóng góp cho cộng đồng phải càng được chú trọng.

“Hôm nay, đạt được vị trí Top 301+ trên BXH QS Asia University Rankings 2024 là thành tựu rất lớn của tập thể UEH. Tôi tin rằng, tiếp tục phát huy tinh thần nỗ lực bền bỉ, UEH sẽ thành công trong vai trò một đại học đa ngành có danh tiếng học thuật và hành động bền vững trong khu vực Châu Á vào năm 2030” - GS.TS Nguyễn Đông Phong chia sẻ.

Ng. Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo