Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Đại học Kinh tế TPHCM và Sân khấu kịch Hồng Vân ký kết hợp tác xây dựng sân khấu kịch học đường

NSND Hồng Vân và TS Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH ký kết hợp tác

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 17/11, Đại học Kinh tế TPHCM (UEH) và Sân khấu kịch Hồng Vân ký kết hợp tác để thực hiện xây dựng sân khấu kịch học đường UEH Theatre và phát triển các hoạt động đào tạo truyền cảm hứng nghệ thuật. Chủ trì lễ ký kết có Tiến sĩ Bùi Quang Hùng, Phó Hiệu trưởng UEH.

Phát biểu tại lễ ký kết, Tiến sĩ Bùi Quang Hùng mong muốn được đồng hành cùng Sân khấu kịch Hồng Vân phát huy thế mạnh của hai bên nhằm nâng cao hiệu quả trong việc triển khai các hoạt động, tận dụng các tiềm năng về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực chuyên môn để thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực nghệ thuật sáng tạo. Thông qua sân khấu kịch học đường UEH Theatre và các khoá đào tạo ngắn hạn truyền cảm hứng nghệ thuật, UEH và Sân khấu kịch Hồng Vân mong muốn lan tỏa các giá trị văn hóa và nghệ thuật cho cộng đồng, chuẩn bị tư tưởng cho thế hệ trẻ thời đại mới những người không chỉ giỏi chuyên môn, mà còn có những hiểu biết đa ngành và khả năng ứng dụng kiến thức nhằm giải quyết các vấn đề trong cuộc sống cá nhân và giúp ích cho xã hội.

Được biết, dự án hợp tác giữa UEH và Sân khấu kịch Hồng Vân nổi bật với hai hạng mục lớn gồm: ra mắt và duy trì sân khấu kịch học đường UEH Theatre và tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn truyền cảm hứng nghệ thuật nhằm đồng hành cùng thế hệ trẻ học hỏi, trao đổi, chia sẻ, làm đa dạng vốn tri thức về văn hóa, nghệ thuật, lịch sử, từ đó lan tỏa những giá trị văn hóa đến sinh viên UEH nói riêng và cộng đồng học sinh, sinh viên tại TPHCM nói chung. Dự án là phép cộng giữa truyền thống và hiện đại, giữa khán giả trẻ và tập thể nghệ sĩ để xây dựng, giới thiệu một hình thức nghệ thuật mới với nhiều hoạt động nối tiếp nhau, hình thành một cộng đồng truyền cảm hứng nghệ thuật và cùng hướng đến phát triển bền vững.

Với thông điệp “Stage a Play, Stay a Culture” - “Một sân khấu được diễn, một nét văn hóa được gìn giữ”, Sân khấu kịch học đường UEH Theatre sẽ là sân khấu của những tác phẩm văn học, điển tích, truyền thuyết lịch sử dân gian, đương đại nổi tiếng trong và ngoài nước đặc biệt dành cho học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên, viên chức các trường THPT, cao đẳng và đại học tại TPHCM. Với mỗi đêm diễn, khác giả sẽ có cơ hội thưởng thức các vở kịch, đoạn trích do các nghệ sĩ ưu tú, diễn viên đóng; đối thoại và thấu hiểu hơn về tác phẩm với đạo diễn, diễn viên;  diễn tập nhập vai và nhận được sự góp ý từ các nghệ sĩ gạo cội…

Khánh Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo