Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Cúp Chiến thắng gọi tên các VĐV bơi lội Ánh Viên và Huy Hoàng

Sau khi nhận danh hiệu nữ VĐV xuất sắc nhất SEA Games 30, Ánh Viên được Cúp Chiến thắng vinh danh

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 15/1, Gala Cúp Chiến thắng - giải thưởng thường niên được Tổng cục TDTT phối hợp với VTVCab và mạng xã hội webthethao.vn tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội, tôn vinh những vận động viên (VĐV), (HLV), chuyên gia và các cá nhân có đóng góp, mang lại niềm tự hào cho nền thể thao nước nhà.

Thành công ấn tượng nhất của thể thao Việt Nam năm qua là xếp thứ nhì chung cuộc tại SEA Games 30. Chiến tích tuyệt vời này có dấu ấn rất lớn từ bơi lội, một trong những mỏ vàng của thể thao Việt Nam. Vì thế, không ngạc nhiên khi 2 đại diện nổi bật nhất của bơi lội Việt Nam đã được tôn vinh ở 2 hạng mục quan trọng nhất.

VĐV tiêu biểu của SEA Games 30, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã vượt qua 2 đàn chị Nguyễn Thị Oanh (điền kinh) và Vương Thị Huyền (cử tạ) để chiến thắng ở hạng mục Nữ VĐV của năm, qua đó, trở thành VĐV được tôn vinh nhiều nhất ở các kỳ Cúp Chiến thắng. Năm nay, Ánh Viên đã được vinh danh lần thứ 3 nhờ thành tích giành 6 HCV, 2 HCB tại SEA Games. Ánh Viên không quên gửi lời cảm ơn Ban tổ chức, đồng thời cho rằng 2 đàn chị Nguyễn Thị Oanh, Vương Thị Huyền đều xứng đáng được tôn vinh.

Với thành tích giành 2 HCV, phá 2 kỷ lục SEA Games, đạt 1 chuẩn A Olympic, kình ngư Nguyễn Huy Hoàng được gọi tên Nam VĐV của năm. Một kết quả vô cùng xứng đáng với Huy Hoàng. Trong khi đó, tay bơi 16 tuổi Trần Hưng Nguyên cũng đã nêu tên ở hạng mục Vận động viên trẻ của năm sau khi đã bất ngờ đem về 2 HCV cho thể thao Việt Nam ở SEA Games 30.

Vận động viên điền kinh Cao Ngọc Hùng đã nhận danh hiệu VĐV người khuyết tật của năm một cách đầy xứng đáng sau một năm thành công ở nhiều đấu trường. Tại giải Vô địch Điền kinh Người khuyết tật Thế giới, Cao Ngọc Hùng đứng hạng 4 nội dung ném lao hạng thương tật F57, giành suất chính thức dự Paralympic 2020. Trước đó, ở giải điền kinh Người khuyết tật Grand Prix 2019 diễn ra ở Trung Quốc, Cao Ngọc Hùng xuất sắc giành HCV ở nội dung ném lao sở trường, 1 HCB ném đĩa và HCĐ đẩy tạ.

Cao Ngọc Hùng nhận giải thưởng VĐV người khuyết tật của năm. Cao Ngọc Hùng nhận giải thưởng VĐV người khuyết tật của năm.

Sau tấm HCĐ marathon nữ gây nhiều xúc động, Phạm Thị Hồng Lệ trở thành cái tên được nhắc nhiều nhất ở SEA Games 30. Và hình ảnh VĐV Phạm Thị Hồng Lệ gục xuống về đích, phải có người dìu mới bước lên bục nhận huy chương nội dung marathon nữ, được chọn là hình ảnh ấn tượng của năm. Nó tiêu biểu cho tinh thần, ý chí kiên cường của thể thao Việt Nam và cũng là nguồn cảm hứng đặc biệt không chỉ cho cộng đồng yêu chạy bộ, mà còn ở khía cạnh toàn xã hội nói chung. Cũng ở bộ môn điền kinh, Trần Ngọc Hoàng là VĐV được yêu mến nhất trong năm 2019.

Huấn luyện viên của tuyển điền kinh, ông Trần Văn Sỹ được chọn là HLV của năm. Trong khi đó, đội hình tiếp sức hỗn hợp nam nữ 4 x400m môn điền kinh được vinh danh đồng đội của năm.

Với chiếc Huy chương vàng lịch sử cùng những chiến tích huy hoàng trong suốt thời gian qua, đội tuyển bóng đá U22 Việt Nam cũng là những người được chú ý nhiều nhất ở Cúp Chiến thắng lần này, được vinh danh là Đội tuyển của năm. Ở hạng mục HLV ngoại, HLV Park Hang-seo đã chiến thắng với số lượng bình chọn áp đảo.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo