Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Cục Hải quan TPHCM bắt giữ lượng lớn thuốc lắc gửi qua bưu điện, chuyển phát nhanh

Cục Hải quan TPHCM bắt giữ lượng lớn thuốc lắc gửi qua bưu điện, chuyển phát nhanh

(Thanhuytphcm.vn) - Thực hiện Kế hoạch đấu tranh chống ma túy do Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM phê duyệt vào tháng 2/2020, Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy phối hợp với Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh đã tổ chức theo dõi, xác minh và phối hợp kiểm tra, xử lý các lô hàng quà biếu phi mậu dịch nhập khẩu nghi vấn có chứa chất ma túy.

Theo đó, trong hơn 2 tháng tổ chức rà soát và phân loại các lô hàng nhập khẩu trọng điểm gửi từ châu Âu về bưu điện và trung tâm chuyển phát nhanh, tổ công tác đã lọc ra 16 bưu phẩm, bưu kiện có dấu hiệu nghi vấn.

Trong hai ngày 27 và 28/4/2020, Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy và Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh-Cục Hải quan TPHCM đã phối hợp với Cục Điều tra chống buôn lậu-Tổng cục Hải quan và Cục C04-Bộ Công an, tiến hành mở kiểm tra 16 bưu kiện, bưu phẩm nghi vấn nêu trên.

Kết quả kiểm tra, đã phát hiện và thu giữ tổng cộng khoảng hơn 18kg ma túy tổng hợp dạng viên nén MDMA (thuốc lắc), 124gam Cocaine và 458gam cần sa ngụy trang tinh vi trong những bao thư, gói kẹo, ép giữa các thành bao bì carton, loa điện tử, túi treo bằng vải...

Qua công tác xác minh cho thấy, toàn bộ các bưu phẩm, bưu kiện nêu trên đều có địa chỉ giả hoặc không có người nhận theo vận đơn. Các đối tượng tội phạm sử dụng thủ đoạn liên hệ mua bán ma túy và thanh toán tiền qua mạng xã hội, theo dõi được thời gian vận chuyển và thông quan hàng hóa của cơ quan chức năng để trốn tránh trách nhiệm khi bị phát hiện.

Vụ việc đang được Cục Hải quan và Công an TPHCM tiến hành điều tra mở rộng.

Hà Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo