Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Củ Chi: Phát động Tháng hành động bình đẳng giới năm 2022

Các đồng chí lãnh đạo thực hiện nghi thức phát động

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 25/11, UBND huyện Củ Chi tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2022”. Đến dự có đồng chí Lê Thanh Phong, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy; đồng chí Nguyễn Thị Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Bình đẳng giới và nâng cao vai trò của phụ nữ là một trong những mục tiêu lớn của Đảng và Nhà nước nhằm mang lại quyền bình đẳng giữa nam và nữ. Phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới hàng năm, nhằm nâng cao nhận thức của các ngành, các giới, cơ quan, đơn vị, các tầng lớp nhân dân về thực hiện mục tiêu bình đẳng giới.

Phát động tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Hằng nhấn mạnh, thực hiện mục tiêu bình đẳng giới là trách nhiệm không của riêng ai. Mọi người hãy chung tay cùng thực hiện thông điệp “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”.

Sau phần phát động, phát biểu hưởng ứng và nghi thức thắp ánh sáng màu cam, đoàn xe loa tuyên truyền 4 cụm diễu hành tuyến Tỉnh lộ 8, Quốc lộ 22 và hướng về các xã, thị trấn.

Tháng hành động diễn ra từ ngày 15/11 đến 15/12 với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”.

Ngọc Nữ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo