Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Củ Chi: Đội xe tình nguyện mang yêu thương đến nơi phong tỏa

Điểm tiếp nhận tại Huyện đoàn ngày càng đông đảo tổ chức, cá nhân trao tặng thực phẩm để hỗ trợ các hộ dân trong khu vực phong tỏa.

(Thanhuytphcm.vn) - Bước xuống xe sau 1 ngày dài vất vả rong ruổi trên các đoạn đường để tiếp tế thực phẩm cho những người dân bị phong tỏa, các tài xế vẫn nở nụ cười thật tươi, bởi họ đã hoàn thành nhiệm vụ trong ngày, mang các phần nhu yếu phẩm, rau củ quả đến tay người dân một cách nhanh chóng. Đó là những gì mà đội xe tình nguyện chia sẻ yêu thương tại huyện Củ Chi đang thực hiện mỗi ngày để góp sức hỗ trợ người dân vượt qua dịch Covid-19.

“Cứ gọi là chúng tôi lên đường”!

Trong đợt dịch lần thứ tư bùng phát, là một thợ sửa xe phải nghỉ làm, anh Nguyễn Trọng Nhân, ngụ tại xã Tân An Hội, nghĩ: “Lúc này có nhiều thời gian rảnh, mình có thể làm gì đó giúp đỡ mọi người”. Qua báo đài, mạng xã hội, anh thấy rất nhiều người ủng hộ cho bà con huyện Củ Chi các loại hàng hóa khác nhau. Tuy nhiên, đoạn đường vận chuyển quà khá xa, gần 30 km. Anh liền liên hệ với Thành đoàn TPHCM, liên hệ các mạnh thường quân sẵn sàng chở miễn phí. Qua quá trình chuyên chở, hàng hóa, nhu yếu phẩm của mạnh thường quân vận động ngày càng nhiều, anh liền nghĩ ra ý định thành lập một đội xe để có thể giúp đỡ được nhiều hơn. Nghĩ là làm, anh lên trang mạng “Cộng đồng Củ Chi”, trên facebook cá nhân kêu gọi các bạn bè, anh em, người dân cùng tham gia đội xe tình nguyện chia sẻ yêu thương.

Qua lời kêu gọi của anh, ban đầu đội xe chỉ có 3 người và dần dần lan tỏa, từ những người tài xế, người kinh doanh, giáo viên, đến những người có hoàn cảnh khó khăn chạy xe ba gác cũng xung phong vào Đội. Đến nay, Đội xe đã có 20 người tham gia. “Tuy còn nhiều khó khăn vất vả, tiền xăng xe, chi phí đều do các anh em trong đội tự chi trả nhưng tất cả mọi người không kể giờ giấc, mưa nắng, cứ gọi là chúng tôi lên đường”, anh Nhân tâm sự.

Đặc biệt từ tháng 6/2021, huyện tổ chức điểm tiếp nhận vật tư, thiết bị y tế, nhu yếu phẩm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Huyện đoàn Củ Chi. Điểm tiếp nhận ngày càng có đông đảo đơn vị, cá nhân trong và ngoài huyện đóng góp, hỗ trợ. Từ đó, mỗi ngày đã có hàng trăm phần quà là nhu yếu phẩm, rau củ quả cần trao đến người dân khu vực phong tỏa. Tuy nhiên, huyện có địa bàn rộng, quãng đường giữa các xã, thị trấn xa, việc vận chuyển nhanh chóng, kịp thời là một khó khăn. Thấy vậy, Đội xe đã chủ động liên hệ Huyện đoàn để vận chuyển miễn phí. Dưới sự phân công của anh Nhân, các thành viên trong đội đã chia nhau thành các hướng để chở các phần quà, rau củ quả đến các điểm phong tỏa của 21 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Từ tháng 6 đến nay, Đội xe đã chở hơn 200 chuyến, vận chuyển hàng ngàn phần quà, thực phẩm đến các hộ dân.

Anh Nguyễn Trọng Nhân, Đội trưởng Đội xe tình nguyện, tham gia vận chuyển rau đến hộ dân. Anh Nguyễn Trọng Nhân, Đội trưởng Đội xe tình nguyện, tham gia vận chuyển rau đến hộ dân.

Nhiều tấm lòng cùng góp sức!

“Anh em chỉ muốn làm sao để vận chuyển được nhiều phần thực phẩm tươi ngon, kịp thời đến tận tay người dân”, anh Nguyễn Trọng Nhân, Đội trưởng Đội xe, cho biết. Cùng chung tấm lòng với anh Nhân, các thành viên trong đội đã tích cực cùng tham gia, khi ai rảnh thì xung phong chạy xe của mình đến điểm tập kết nhận hàng đi phát cho bà con.

Là thành viên của đội, ngay sau khi dừng xe, anh Nguyễn Hữu Nhân đã tích cực phụ bốc vác những phần quà cho điểm phong tỏa. Mồ hôi nhễ nhại vì nóng, nhưng anh vẫn tươi cười chia sẻ: “Tôi trước đây kinh doanh, chạy xe dịch vụ, vì dịch nghỉ chạy, thấy anh em kêu gọi tham gia đội thì tôi tham gia ngay. Mình giúp được gì thì giúp, mỗi người góp sức một ít thì bà con cũng đỡ vất vả”.

Các phần thực phẩm đến với các điểm phong tỏa. Các phần thực phẩm đến với các điểm phong tỏa.

Còn anh Nguyễn Bảo Ân (42 tuổi), làm nghề tài xế, thành viên của Đội, tâm sự: “Thấy bà con nhận được quà, thực phẩm mình cũng ấm lòng. Mình cũng khổ vì dịch mất việc làm nhưng nhiều người còn khổ hơn. Nói vậy để thấy mình còn may mắn khỏe mạnh thì nên làm gì đó có ích. Giờ ngày nào, chúng tôi cũng đi, có hôm chỉ kịp xé gói mì ăn sống, hay bịch bánh bông lan chia nhau ăn tạm. Anh em trong đội cũng động viên nhau, tích cực hàng ngày, cứ gọi là chúng tôi có mặt để hỗ trợ vận chuyển miễn phí thực phẩm đến bà con nơi phong tỏa”.

Đã có rất nhiều tấm lòng của thành viên trong Đội xe chung sức như thế. Đội trưởng Nguyễn Trọng Nhân kể thêm: “Các thành viên trong đội rất nhiệt tình, không ai sợ vất vả. Nhiều thành viên cũng có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn chạy miễn phí. Đơn cử như anh Dương Kim Sơn, xã Tân Thạnh Đông chạy xe ba gác chở hàng. Đây là nguồn thu nhập chính của gia đình nhưng khi dịch Covid-19 bùng phát, anh nghỉ làm và xung phong vào đội chạy miễn phí. Khi tôi nhắn cần xe thì dù sáng sớm hay tối muộn anh vẫn nhiệt tình nhận chạy. Tôi thấy rất cảm phục tấm lòng của anh”.

Chính nhờ sự góp sức, đồng lòng của đội xe tình nguyện chia sẻ yêu thương mà các hàng hóa, thực phẩm đã kịp thời, nhanh chóng đến bà con nơi phong tỏa. Anh Huỳnh Vĩnh Lộc, Huyện ủy viên, Bí thư Huyện đoàn Củ Chi, cho biết: “Ban đầu, Huyện đoàn Củ Chi phải đi thuê vận tải để chuyển các phần quà, hàng hóa đến người dân. Tuy nhiên, Đội xe đã kết nối, vận chuyển hoàn toàn miễn phí đến người các hộ dân khu phong tỏa. Những chuyến xe đã mang kịp thời những phần quà đến các hộ dân, lực lượng y tế, lực lượng phòng chống dịch. Chúng tôi luôn trân trọng ghi nhận sự tình nguyện, chung tay của đội xe. Các anh đã tạo được  hình ảnh đẹp, thể hiện sự đùm bọc, chia sẻ yêu thương của con người Củ Chi Đất Thép thành đồng trong mọi hoàn cảnh”.

Anh Dương Kim Sơn, xã Tân Thạnh Đông, tích cực tham gia hoạt động tình nguyện chở hàng miễn phí của chuyến xe yêu thương. Anh Dương Kim Sơn, xã Tân Thạnh Đông, tích cực tham gia hoạt động tình nguyện chở hàng miễn phí của chuyến xe yêu thương.

Không chỉ chạy xe miễn phí mà Đội xe còn tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện quyên góp, vận động tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, công nhân các khu nhà trọ. Qua đó, Đội xe đã trao tặng hơn 500 phần quà cho người dân khó khăn trên địa bàn huyện.

Những nghĩa cử cao đẹp của các thành viên trong Đội xe tình nguyện chia sẻ yêu thương của nhóm anh Nhân cho thấy tình người luôn ấm áp và sẽ lan tỏa, thu hút thêm những người khác tham gia để cùng phục vụ cộng đồng, chung tay góp sức cùng huyện và Thành phố chống dịch thành công.

Thu Hà


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo