Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Công ty Điện lực Tân Phú nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và chất lượng dịch vụ khách hàng

Đảng ủy EVNHCMC ký kết Quy chế phối hợp công tác với Quận ủy quận Tân Phú

(Thanhuytphcm.vn) - Phát biểu tại hội nghị “Ngành điện Thành phố gắn kết với cấp ủy, chính quyền địa phương” năm 2023 diễn ra vào chiều ngày 4/8, đồng chí Trần Vũ Quang - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVNHCMC cho biết, để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị cung cấp điện an toàn, ổn định cho địa bàn TPHCM nói chung, quận Tân Phú nói riêng, ngoài sự đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn của tập thể cán bộ, đảng viên và người lao động của Tổng công ty, còn có sự hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ của đảng bộ, chính quyền địa phương và các ban ngành đoàn thể.

Trong thời gian tới, ngành Điện cũng mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ cùng những ý kiến đóng góp để ngành điện phát triển tốt hơn, nâng cao chất lượng phục vụ người dân; hỗ trợ vận động người dân cài đặt ứng dụng EVNHCMC CSKH nhằm giúp khách hàng sử dụng điện được tiếp cận các thông tin về điện nhanh nhất cũng như sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; hỗ trợ tuyên truyền, vận động người dân đồng thuận, ủng hộ mạnh mẽ chủ trương ngầm hóa lưới điện, đảm bảo việc đầu tư xây dựng các dự án điện đồng bộ, đạt hiệu quả cao.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Hưng Quốc Bảo - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy quận Tân Phú; Nguyễn Công Chánh - Quận ủy viên, Phó chủ tịch UBND quận Tân Phú; Trần Vũ Quang - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVNHCMC; Bùi Hải Thành - Phó Tổng giám đốc EVNHCMC; Lê Văn Khái - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Tân Phú cùng lãnh đạo các phòng, ban của hai đơn vị, lãnh đạo UBND 11 phường trên địa bàn quận.

Trong những năm qua, bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống, Công ty Điện lực Tân Phú đã không ngừng đổi mới, đảm bảo cung cấp điện và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng trên địa bàn. Sản lượng điện thương phẩm cung cấp năm 2022 đạt 1.239,6 triệu kWh, tăng 10,31% so với năm 2021. Hiện công ty đang quản lý hơn 118.000 khách hàng; đẩy mạnh nhiều hình thức chăm sóc khách hàng, đa dạng hóa các kênh giao dịch hiện đại mang lại nhiều lợi ích cho người dân..

Đơn vị đã triển khai đồng bộ các giải pháp ứng dụng khoa học kỹ thuật, sáng kiến nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện với số lần mất điện, thời gian mất điện, tổn thất điện năng đều giảm so với cùng kỳ. Hiện công ty đã cơ bản hoàn tất việc chỉnh trang làm gọn dây thông tin trên toàn địa bàn; công tác ngầm hóa lưới điện kết hợp ngầm hóa cáp viễn thông đã và triển khai trên nhiều tuyến đường, tạo mỹ quan đô thị; lắp đặt công tơ có tính năng thu thập dữ liệu từ xa cho 100% khách hàng trên địa bàn.

Công ty Điện lực Tân Phú ủng hộ 50 triệu đồng cho công tác an sinh xã hội quận Tân Phú Công ty Điện lực Tân Phú ủng hộ 50 triệu đồng cho công tác an sinh xã hội quận Tân Phú

Công ty đã phối hợp với UBND 11 phường vận động các chủ nhà trọ ký cam kết thu tiền điện đúng giá qui định; phối hợp với phòng Kinh tế Quận và UBND các phường thực hiện kiểm tra giá điện tại nhiều nhà trọ nhằm đảm bảo việc bán đúng giá điện cho người thuê ở.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai đơn vị cũng đã giải đáp các thắc mắc, phối hợp giải quyết các kiến nghị liên quan đến công tác ngầm hóa lưới điện; bó gọn các dây thông tin; tuyên truyền, xử lý các trường hợp dán quảng cáo, thông tin rao vặt trên trụ điện; xử lý các hành vi vi phạm hành lang an toàn lưới điện...

Phát huy những kết quả đạt được trong thời gian qua, đồng chí Phạm Hưng Quốc Bảo - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận Tân Phú đề nghị tiếp tục đẩy mạnh công tác phối hợp giữa hai đơn vị để kịp thời thông tin đến người dân các chính sách của ngành điện; tuyên truyền, vận động người dân, cán bộ công chức trên địa bàn thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; cài đặt ứng dụng CSKH của Tổng công ty Điện lực TPHCM; triển khai có hiệu quả các chương trình tiết kiệm điện … Với các kiến nghị của ngành điện, Quận sẽ có các chỉ đạo các ban ngành liên quan nhanh chóng tháo gỡ các vướng mắc, để các công trình điện nhanh chóng hoàn thành, phục vụ lợi ích cho người dân, tiến tới xây dựng đô thị văn minh, hiện đại.

Tại hội nghị, Đảng ủy EVNHCMC và Quận ủy quận Tân Phú thực hiện ký kết và ban hành Quy chế phối hợp công tác giữa 2 đơn vị, trong đó tập trung vào việc phối hợp hoàn thiện và phát triển hệ thống điện trên địa bàn nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội - văn hóa của địa phương và đời sống của người dân.

Dịp này, Công ty Điện lực Tân Phú trao tặng 50 triệu đồng cho địa phương thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo, giúp đỡ cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Thanh Nga


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo