Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Công bố giải đấu Boxing chuyên nghiệp lớn nhất 2023 tranh 3 đai vô địch WBA Châu Á

Nhà vô địch WBA châu Á Trương Đình Hoàng (trái) tỏ ra tự tin trước trận đấu với võ sĩ Hàn Quốc, khi thượng đài trên sân nhà

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 24/3, Liên đoàn boxing TPHCM cùng Shadow Entertainment đã công bố giải đấu Boxing chuyên nghiệp lớn nhất 2023 với 3 đai vô địch WBA Châu Á- LEAD: BORN TO LEAD.

Hiện Shadow Entertainment là đơn vị quản lý những võ sĩ boxing hàng đầu Việt Nam. Born to Lead là giải đấu thứ 2 trong series boxing chuyên nghiệp Lead được tổ chức.

Sự kiện boxing đáng chú ý này diễn ra tối 25/3 tại Saigon Sports Club, Quận 7, quy tụ những võ sĩ boxing hàng đầu Việt Nam, châu lục, tham dự các trận tranh đai, bảo vệ đai của WBA (Hiệp hội Quyền Anh thế giới).

Tâm điểm chú ý là trận thượng đài của “nam vương boxing” Trương Đình Hoàng, tay đấm từng vô địch WBA Châu Á và WBA Đông Á. Ngoài ra còn có Lê Hữu Toàn, người vừa xuất sắc lọt vào Top 8 boxing thế giới ở hạng cân Minimum, trên bảng xếp hạng của WBA.

Trương Đình Hoàng sẽ có trận đấu bảo vệ đai WBA Châu Á hạng siêu trung bằng cuộc đối đầu với võ sĩ số 1 Hàn Quốc, Dae Hyun-baek. Võ sĩ này trẻ hơn Trương Đình Hoàng, thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2018 và sở hữu thành tích ấn tượng với 4 trận thắng, trong đó có 3 trận thắng bằng knock-out. Trong khi đó, Lê Hữu Toàn so găng cùng đối thủ Garen Diagan (Philippines). Võ sĩ 26 tuổi từng giành chức vô địch boxing chuyên nghiệp của Philippines năm 2019, tranh đai WBC Châu Á năm 2022 và được xếp hạng 15 thế giới theo trang BoxRec. Đây là đối thủ mạnh nhất trong sự nghiệp mà Hữu Toàn phải đối mặt kể từ khi bước lên võ đài nhà nghề.

Lê Hữu Toàn cho biết, trận đấu bảo vệ danh hiệu vô địch WBA Châu Á cũng là cơ hội để anh thể thăng tiến trên bảng xếp hạng thế giới, qua đó tiến gần hơn tới trận tranh đai thế giới. Chính vì vậy, anh chuẩn bị cho trận đấu này với sự tập trung cao độ.

Ngoài ra, võ sĩ Nguyễn Ngọc Hải, người đã có 7 trận đấu chuyên nghiệp sẽ có trận tranh đai vô địch WBA Nam Á với đối thủ Campee Phayom - võ sĩ rất mạnh của Thái Lan, có 29 lần thi đấu chuyên nghiệp với 22 chiến thắng. Lần đầu tiên có cơ hội bước vào một trận tranh đai trong sự nghiệp nhà nghề, mục tiêu của Ngọc Hải là giành danh hiệu WBA Nam Á hạng cân super-lightweight.

Song hành cùng với ba trận đấu đỉnh cao tranh đai WBA, còn có nhiều trận đấu hứa hẹn hấp dẫn, nảy lửa khác, khi các võ sĩ Việt Nam có cơ hội tranh tài cùng dàn võ sĩ đẳng cấp quốc tế, góp phần nâng tầm các hoạt động thể thao chuyên nghiệp ngay tại Việt Nam.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo