Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Công an Quận 3 tuyên truyền, vận động nhân dân phòng ngừa tác hại của các loại thuốc lá điện tử, ”bóng cười”, shisha

Đại diện các cơ sở kinh doanh ký cam kết với chính quyền địa phương về việc không để xảy ra tình trạng kinh doanh khí N2O, “bóng cười”

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 08/06, Công an Quận 3 tổ chức Hội nghị tuyên truyền phòng ngừa tác hại của các loại thuốc lá điện tử, ”bóng cười”, shisha; và tổ chức cho các cơ sở kinh doanh quán bar, karaoke, vũ trường, khách sạn, café… ký cam kết với chính quyền địa phương về việc không để xảy ra tình trạng kinh doanh khí N2O “bóng cười” trái phép tại cơ sở mình quản lý.

Tại hội nghị, Đại tá Lại Phước Xuân, Trưởng Công an quận cho biết trong thời gian qua lực lượng Công an Quận 3 đã làm tốt công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật đến nhiều tầng lớp quần chúng nhân dân, giúp người dân hiểu được những tác hại của ma túy, khí bóng cười N2O, shisha… đến sức khỏe cũng như hành vi vi phạm pháp luật có liên quan. Qua đó đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của người dân cũng như các cơ sở kinh doanh trên địa bàn quận.

“Việc sử dụng thuốc lá điện tử, khí bóng cười, shisha hiện nay khá phổ biến trong giới trẻ, địa điểm sử dụng thường là các tụ điểm karaoke, quán bar, vũ trường, quán nhậu và đang có xu hướng trẻ hóa đối với đối tượng sử dụng. Đáng báo động là khí bóng cười, shisha thuộc nhóm chất gây ảo giác có xu hướng tăng liều, người dùng có thể bị phụ thuộc hoặc gây nghiện” - Đại tá Lại Phước Xuân nhấn mạnh.

Cũng tại hội nghị, đại diện các cơ sở kinh doanh quán bar, karaoke, vũ trường, khách sạn, café… đã ký cam kết với chính quyền địa phương về việc không để xảy ra tình trạng kinh doanh khí N2O “bóng cười” trái phép tại cơ sở mình quản lý.

Trước đó, ngày 07/06, Công an Quận 3 cũng tổ chức hội nghị tuyên truyền sâu rộng đến người dân, học sinh, sinh viên, đoàn viên, thanh niên về tác hại của các loại thuốc lá điện tử, khí “bóng cười” N2O, shisha đến sức khỏe con người cũng như các phương thức thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm liên quan ma túy núp bóng dưới danh nghĩa các sản phẩm đồ uống, thực phẩm, tẩm vào các loại thuốc lá điện tử, khí “bóng cười”.

Lê Minh Tuấn


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo