Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Con đường đẹp nhất của tuổi trẻ là tiếp bước cha anh bảo vệ Tổ quốc

Nữ tân binh Lê Thị Hà Thanh ấm áp đón nhận tình cảm của lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận và ban ngành đoàn thể Phường 6...

(Thanhuytphcm.vn) - Đó là chia sẻ tâm huyết của hai nữ tân binh quận Gò Vấp trước giờ lên đường nhập ngũ thực hiện trách nhiệm nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ với Tổ quốc.

Đó là bạn Lê Thị Hà Thanh - sinh ngày 19/6/2000, cư trú Phường 6. Là con gái đầu của gia đình có hai chị em, Hà Thanh luôn nỗ lực học tập, rèn luyện và phấn đấu, vừa tốt nghiệp ngành Sinh học - Đại học Khoa học Tự nhiên đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Tự hào truyền thống gia đình có ông nội, ông ngoại, chú bác họ hàng và cha của mình đều từng là bộ đội, Hà Thanh luôn mong ước được nối gót xứng đáng. Ngay từ trên giảng đường đại học, Hà Thanh cũng đã xin được thực tập kiến thức sinh học trong môi trường bộ đội phòng hóa - nơi mà người cha thân yêu của cô từng công tác, giờ nghỉ hưu vẫn luôn là điểm tựa tinh thần và tri thức giúp cô tự tin rèn luyện trưởng thành...

Xúc động trước nguyện vọng tha thiết của con gái mình, cha của Hà Thanh nhắn nhủ niềm tin giản dị: "Mong con tiếp tục bền bỉ phấn đấu vượt qua mọi gian khó, thử thách của người lính để không phụ niềm tin yêu của gia đình và chính quyền, đoàn thể quận, phường cùng bà con lối xóm địa phương".

Nữ tân binh Mai Anh trong tình cảm ấm áp của người hậu phương trước giờ nhập ngũ... Nữ tân binh Mai Anh trong tình cảm ấm áp của người hậu phương trước giờ nhập ngũ...

Còn bạn Nguyễn Mai Anh - sinh ngày 23/12/1999, cư trú Phường 16 cũng là một cô gái trẻ đầy tâm huyết với màu xanh áo lính. Tình cảm ấy càng hun đúc ý chí tình nguyện nhập ngũ sau khi người cha thân yêu - bộ đội Biên phòng xã đảo Thạnh An (huyện Cần Giờ) qua đời (tháng 4/2022) sau một căn bệnh hiểm nghèo. Mai Anh cố gắng học xong Đại học Ngoại ngữ - Tin học TPHCM và viết đơn tình nguyện vào bộ đội Biên phòng nối nghiệp cha... Đợt tuyển quân năm nay, bạn đã được toại nguyện.

Hỏi Mai Anh về “Bộ đội Biên phòng là một quân binh chủng gian khổ nhất của đời lính bởi thường xuyên phải bảo vệ biên cương xa xôi...”, bạn điềm tĩnh: "Em xác định điều ấy bởi cha mình là người lính mang quân hàm xanh, luôn xa nhà rất lâu, thiếu thốn tình cảm rất nhiều, điều kiện công tác rất gian nan... Giờ cha đã đi xa thì hình ảnh ấy càng thôi thúc em nối tiếp và em nghĩ là em sẽ làm được để cha mẹ em an tâm, tự hào về em..."

Các bạn thanh niên trúng tuyển nhập ngũ tuyên thệ trước các anh linh thế hệ cha anh… Các bạn thanh niên trúng tuyển nhập ngũ tuyên thệ trước các anh linh thế hệ cha anh…

Đồng chí Nguyễn Thị Lan, Quận ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Gò Vấp, thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự quận ngay trong chiều 6/2, đã đến tận nhà riêng ân cần thăm hỏi, tặng quà động viên và chúc mừng hai cô gái trẻ của quận nhà tình nguyện nhập ngũ. Bằng tình cảm tin yêu và tự hào của người hậu phương, đồng chí xúc động dặn dò các nữ tân binh hãy xứng đáng là những đóa hồng thép trong quân ngũ, hoàn thành tốt nhiệm vụ thiêng liêng góp phần bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với truyền thống cách mạng của quê hương Gò Vấp thân yêu.

Tuổi trẻ quận Gò Vấp tuyên thệ tiếp lửa truyền thống trước giờ lên đường nhập ngũ

Ngày 6/2/2023, Quận Đoàn - Ban Chỉ huy Quân sự - Công an quận Gò Vấp đã tổ chức lễ viếng, dâng hoa, dâng hương tưởng niệm tại Đài Liệt sĩ quận, cùng các bạn thanh niên trúng tuyển nhập ngũ bày tỏ lòng thành kính, đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, cùng các anh hùng liệt sĩ, đồng bảo, đồng chí đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc; xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Các bạn thanh niên trúng tuyển nhập ngũ cùng với các bạn đoàn viên, thanh niên các cơ sở Đoàn trên toàn Quận đã tề tựu tại Đài Liệt sỹ Quận tuyên thệ trước các anh linh thế hệ cha anh đi trước, hứa sẽ tiếp tục tiếp lửa, phát huy truyền thống sự nghiệp cách mạng, nguyện phấn đấu, rèn luyện, cống hiến sức trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Minh Phương


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo