Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Cờ tướng Việt Nam đoạt HCV lịch sử tại giải vô địch thế giới

Nguyễn Thành Bảo (trái) và Lại Lý Huynh đã làm nên lịch sử cho cờ tướng Việt Nam. Ảnh-P.T.Trung

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 28/10, cờ tướng Việt Nam đã xuất sắc giành tấm huy chương vàng (HCV) lịch sử tại giải cờ tướng vô địch thế giới 2022 tại Kucing (Malaysia), do công bộ đôi Lại Lý Huynh và Nguyễn Thành Bảo với nội dung đồng đội cờ tiêu chuẩn. Đây cũng là tấm HCV cấp đội tuyển đầu tiên trong lịch sử cờ tướng Việt Nam tại giải vô địch thế giới.

Trước khi bước vào ván đấu cuối cùng nội dung cờ tiêu chuẩn sáng 28/10, Nguyễn Thành Bảo đang xếp thứ 3 với 12 điểm, trong khi Lại Lý Huynh xếp thứ hạng 4 với 11 điểm.

Nội dung cờ tiêu chuẩn các kỳ thủ đánh 8 ván chọn 2 người dẫn đầu vào chung kết. Khá đáng tiếc cho Nguyễn Thành Bảo khi anh cũng có 12 điểm như kỳ thủ Phùng Gia Tuấn của Hong Kong (Trung Quốc) nhưng kém chỉ số phụ nên không giành quyền vào trận tranh HCV cá nhân.

Dù không thể góp mặt ở chung kết nhưng 2 kỳ thủ Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh HCĐ cá nhân, đặc biệt là chức vô địch đồng đội. Ở ván quyết định, kết quả bốc thăm đưa Lại Lý Huynh (đi tiên) gặp Nguyễn Thành Bảo và 2 kỳ thủ Việt Nam đã hoà nhanh. Trong khi đó, các đối thủ cạnh tranh đồng đội như Hong Kong, Singapore hay Trung Quốc không có được kết quả tốt. Như vậy, Lại Lý Huynh (12 điểm, hạng 4) và Nguyễn Thành Bảo (13 điểm, hạng 3) đã đoạt được HCV đồng đội với tổng hạng 7. Ngoài ra, Nguyễn Thành Bảo còn giành tấm HCĐ cá nhân.

Đáng chú ý, Lại Lý Huynh và Nguyễn Thành Bảo giữ thành tích bất bại sau 9 ván. Tấm HCV đồng đội của Lại Lý Huynh và Nguyễn Thành Bảo tại giải cũng là thành tích cao nhất cấp đội tuyển trong lịch sử cờ tướng Việt Nam tại giải vô địch thế giới. Trước đó vào năm 2009, Lại Lý Huynh và Nguyễn Thành Bảo từng đoạt HCB đồng đội. Tại SEA Games 31 khi cờ tướng lần đầu được vào chương trình thi đấu, Lại Lý Huynh và Nguyễn Thành Bảo cũng đã giành HCV đồng đội cờ nhanh.

Ngoài thành tích của Lại Lý Huynh và Nguyễn Thành Bảo, trước đó, đoàn cờ tướng Việt Nam đã giành 2 HCV trẻ do công Đinh Trần Thanh Lam ở nội dung U16 nữ cờ tiêu chuẩn và Nguyễn Trác Hoàng Thy nội dung U16 nữ cờ tiêu chuẩn.

Ngày 29/10, các kỳ thủ sẽ thi đấu nội dung cờ nhanh. Đây là nội dung sở trường của Lại Lý Huynh và Nguyễn Thành Bảo, nên cờ tướng Việt Nam có hy vọng tiếp tục đạt thành tích cao.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo