Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Chuyển giao bác sĩ trẻ về với xã đảo Thạnh An (đợt 9)

Các bác sĩ tình nguyện chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn Trạm Y tế xã Thạnh An

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 15/12, Đoàn công tác Sở Y tế đã đến thăm, bàn giao bác sĩ trẻ tình nguyện đợt 9 tại Trạm Y tế xã đảo Thạnh An. Tham gia Đoàn công tác có các đồng chí: Trần Đức Khánh, Phó Bí thư thường trực Đoàn thanh niên Sở Y tế; Trần Minh Thái, Phó Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Sở Y tế.

Bác sĩ trẻ tình nguyện của Sở Y tế đợt 8 từ 16/11 đến 15/12/2023 tại Trạm Y tế xã đảo Thạnh An gồm bác sĩ Nguyễn Thủ Trưởng và bác sĩ Nguyễn Vĩnh Đạt, bệnh viện Phạm Ngọc Thạch. Báo cáo tại buổi chuyển giao, bác sĩ Nguyễn Vĩnh Đạt cho biết bản thân đã khám, cấp thuốc cho 397 lượt bệnh nhân, khám bệnh, chụp 31 ca X-quang có tích hợp AI, trong đó có 13 ca bất thường, chuyển viện cấp cứu 6 ca; đồng thời đề xuất hỗ trợ hệ thống Internet và máy vi tính đặt tại Trạm Y tế ấp Thiềng Liềng nhằm tạo thuận lợi cho công tác khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế cho người dân ấp Thiềng Liềng.

Chỉ trong một thời gian ngắn, hình ảnh của các bác sĩ trẻ trở nên rất thân thuộc với người dân xã đảo. “Các bác sĩ trẻ đã dấn thân và hết lòng vì người bệnh, đến thăm khám, động viên tại nhà người dân, được người dân xã đảo tin yêu và xem như người thân trong gia đình”, bác sĩ Luân Thanh Trường, Trưởng Trạm Y tế xã đảo Thạnh An nói. Bác sĩ Trường cho biết, trong thời gian vừa qua, tỷ lệ người dân đến khám, chữa bệnh tại Trạm y tế đã tăng hơn 20% so với những tháng trước, đây là tín hiệu tích cực cho thấy sự tin tưởng của người dân đối với hoạt động chăm sóc sức khỏe của Trạm y tế xã.

Thay thế cho các bác sĩ trẻ tình nguyện của Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch đã hoàn thành nhiệm vụ là các bác sĩ trẻ của Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (đồng chí Đặng Hoàng Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Bệnh viện Nhi đồng Thành phố và đồng chí Trần Xuân Hoàng - Bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố). Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, các bác sĩ tình nguyện đợt 9 sẽ đảm trách công tác chăm sóc sức khoẻ cho người dân xã đảo, cùng đội ngũ nhân viên y tế của Trạm y tế tiếp tục phát huy kiện toàn mô hình chăm sóc sức khỏe người dân tại xã đảo Thạnh An.

Điều đáng ghi nhận đó là đã có nhiều bác sĩ trẻ của nhiều bệnh viện trên địa bàn thành phố đăng ký tham gia chương trình hỗ trợ năng lực y tế cho xã đảo Thạnh An do Sở Y tế TPHCM phát động.

Ngọc Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo