Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập và phát triển quận Bình Tân

Các gia đình chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn nhận quà tại chương trình

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 1/12, Quận ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bình Tân tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập và phát triển quận Bình Tân (2003 - 2023). Đến dự có Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Huỳnh Khắc Điệp; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nguyễn Việt Quế Sơn.

Phát biểu tại chương trình, Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận Lê Thị Ngọc Dung cho biết, qua 20 năm, quận Bình Tân có nhiều bước tiến vượt bậc, nhưng cũng có những giai đoạn khó khăn, đặc biệt là dịch Covid-19 vào cao điểm năm 2021.

Ngay từ những ngày đầu thành lập, lãnh đạo quận Bình Tân đã quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân, rất nhiều chính sách đã được quận triển khai, đặc biệt là công tác chăm lo cho người nghèo, người có công với cách mạng, đã vận động Quỹ “Vì người nghèo” hơn 70 tỷ đồng để hỗ trợ hộ nghèo làm ăn, nâng cao thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống, Quận đã hoàn thành mục tiêu không còn hộ nghèo trước hạn nhiều giai đoạn liền và đã được tặng Huân chương Lao động hạng 3 cho công tác giảm nghèo bền vững.

Theo đồng chí Lê Thị Ngọc Dung, từ nhiều năm nay, 100% Bà mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn quận được phụng dưỡng trọn đời, gia đình người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân, 100% trẻ em đến tuổi đến trường đều được đi học. Chất lượng, số lượng đội ngũ y, bác sĩ, năng lực khám, chữa bệnh của các cơ sở y tế được nâng lên… người dân được học hành, được chăm sóc sức khỏe ngày càng tốt hơn.

Song song đó, quận đã đưa vào hoạt động các công viên cây xanh và lắp đặt dụng cụ thể dục thể thao tại 68 công viên, các thiết chế văn hóa cơ sở hoạt động thường xuyên và ngày càng hiệu quả, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, đơn vị tư nhân mở 124 cơ sở thể dục thể thao để đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, tập luyện của người dân. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã tạo được sự lan tỏa, phát huy tích cực trong đời sống xã hội.

Việc cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin không ngừng được tăng cường, bộ máy các cơ quan nhà nước đang chuyển mình sang chính quyền phục vụ, người dân có thể nhà nộp hồ sơ trực tuyến tại nhà và nhận kết quả ở rất nhiều lĩnh vực, có thể đánh giá thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, đó là điều không ai có thể nghĩ tới vào thời điểm 20 năm trước; các thủ tục hành chính ngày càng công khai minh bạch, mức độ hài lòng người dân và doanh nghiệp ngày càng tăng, vị trí xếp hạng chỉ số cải cách hành chính hằng năm của quận được nâng lên.

Để chào mừng 20 năm thành lập quận, đồng chí Lê Thị Ngọc Dung cho biết, từ cuối năm 2021 đến nay, quận đã tổ chức rất nhiều các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục thể thao với sự tham gia của nhiều tầng lớp nhân dân trong và ngoài quận như: cuộc thi sáng tác Tân nhạc, Cổ nhạc, Ảnh nghệ thuật, Thơ về quận Bình Tân, liên hoan văn nghệ các khu phố văn hóa, hội thi đồng diễn thể dục dưỡng sinh, hội thi dân vũ thể thao, hội thao công nhân viên chức - lao động, giải bóng đá 130 khu phố, đám cưới tập thể 20 cặp công nhân thanh niên… nhiều tuyến đường, tuyến hẻm đã được trang trí, hình ảnh quận Bình Tân đã được quảng bá rộng rãi hơn tới người dân thành phố, cũng như cả nước.

Đồng chí Lê Thị Ngọc Dung mong rằng cả hệ thống chính trị và người dân trên địa bàn quận sẽ luôn đoàn kết, đồng tâm hiệp lực, ra sức thi đua, sáng tạo, đổi mới trong mọi hoạt động để vươn tới những thành tích cao hơn, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển chung của TP, xây dựng quận Bình Tân phát triển bền vững, ngày càng văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Tiết mục văn nghệ chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập và phát triển quận Bình Tân (2003 - 2023) Tiết mục văn nghệ chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập và phát triển quận Bình Tân (2003 - 2023)

Chương trình văn nghệ với 10 tiết mục với nhiều sắc thái, hào hùng, sôi nổi, trầm lắng, trữ tình, vui tươi, rộn rã thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi truyền thống đấu tranh anh dũng của dân tộc Việt Nam, ca ngợi những thành tựu, đổi mới của TPHCM, quận Bình Tân trong quá trình xây dựng và phát triển cùng với tiếng hát mộc mạc, sâu lắng của các ca sĩ đã đem lại một chương trình văn nghệ đặc sắc, độc đáo, đậm đà bản sắc dân tộc.

Dịp này, Quận ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bình Tân trao tặng 40 phần quà cho các gia đình chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo