Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Chú trọng củng cố, xây dựng đội ngũ cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ vững mạnh

Đồng chí Trần Trường Sơn trao giấy khen của Hội Chữ thập đỏ TPHCM cho 4 tập thể

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 30/1, Hội Chữ thập đỏ huyện Hóc Môn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2023.

Tham dự có Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Trần Trường Sơn; Phó Chủ tịch HĐND huyện Đỗ Thanh Hòa; Phó Chủ tịch UBND huyện Huỳnh Thị Xuân Mai; Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Phan Thị Tuyết Nhung; lãnh đạo các Ban Huyện ủy, tổ chức chính trị - xã hội huyện.

Hội nghị đã được nghe đồng chí Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Lâm Thị Lệ Châu báo cáo kết quả công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

Theo đó, toàn huyện có 77 Hội cơ sở, với 5.785 hội viên, tình nguyện viên 409 người. Trong năm 2023, Hội Chữ thập đỏ huyện đã thực hiện tốt chương trình công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ, thường xuyên thực hiện nhiều hoạt động cứu trợ nhân đạo, chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, bệnh hiểm nghèo, trẻ em mồ côi; hỗ trợ xây nhà cho người dân khó khăn, trao học bổng cho các em học sinh giỏi hiếu học có hoàn cảnh khó khăn… với tổng giá trị hơn 6 tỷ đồng. Tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, tặng quà và cấp thuốc miễn phí, tặng thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị trên 1 tỷ đồng; tổ chức hiến máu với 4.000 lượt người tham gia, đạt tỷ lệ 111,1% so với chỉ tiêu được giao.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Chủ tịch UBND huyện Huỳnh Thị Xuân Mai ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong năm 2023; đồng thời đề nghị trong thời gian tới, Hội cần chú trọng củng cố, xây dựng đội ngũ cán bộ, hội viên, tình nguyện viên vững mạnh; tiếp tục thực hiện tốt các hoạt động, phong trào, các cuộc vận động của Hội để trợ giúp xã hội; tăng cường tuyên truyền, vận động, nêu cao trách nhiệm, hiệu quả chương trình tình nguyện hiến máu nhân đạo; mở rộng mô hình trợ giúp các đối tượng bệnh nhân nghèo; kịp thời phát hiện, giới thiệu, biểu dương, nhân rộng những tấm lòng nhân ái, những tấm gương thầm lặng đã đóng góp cho xã hội.

Dịp này, 2 tập thể của huyện Hóc Môn được Trung ương Hội tuyên dương; Hội Chữ thập đỏ TPHCM khen thưởng 4 tập thể, 3 cá nhân; UBND huyện khen thưởng 2 tập thể, 11 cá nhân; Hội Chữ thập đỏ huyện trao tặng 98 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Kiều Nga


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo