Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tiếp Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tiếp Bộ trưởng Rene Antonio Mesa Villafana.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 29/3, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã tiếp xã giao Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba Rene Antonio Mesa Villafana, nhân chuyến thăm và làm việc tại TPHCM.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi bày tỏ niềm vui được đón tiếp Bộ trưởng Rene Antonio Mesa Villafana và đoàn công tác đến thăm và làm việc tại TPHCM. Đồng chí Phan Văn Mãi chia sẻ, TPHCM luôn quý trọng những tình cảm của lãnh đạo và Nhân dân Cuba dành cho Việt Nam; đồng thời bày tỏ niềm vui về mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa Việt Nam và Cuba.

Đánh giá cao những thành tựu của Cuba đã đat được, trong đó có lĩnh vực xây dựng, y tế, giáo dục, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cho biết, TP luôn mong muốn, bên cạnh các chương trình hợp tác cấp Chính phủ, các bộ ngành, địa phương giữa hai nước, cần thúc đẩy hợp tác các doanh nghiệp với nhau. Đồng chí Phan Văn Mãi cho rằng, có thể chọn một số dự án, một số nội dung cụ thể tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hợp tác trong lĩnh vực xây dựng, để có thêm các doanh nghiệp Cuba đầu tư tại TPHCM và doanh nghiệp TPHCM đầu tư tại Cuba. TP sẽ cung cấp thông tin các doanh nghiệp TPHCM có nhu cầu đầu tư tại Cuba và mong muốn phía Cuba cũng cấp thông tin những lĩnh vực Cuba có nhu cầu đầu tư cũng như các doanh nghiệp Cuba có nhu cầu đầu tư tại TP để có trao đổi hợp tác giữa hai bên.

Sau khi trao đổi một số lĩnh vực sắp tới TP cần chuyên gia quốc tế về giao thông, xây dựng, y tế, sức khỏe thể thao, nông nghiệp… Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cũng mong muốn tạo điều kiện thúc đẩy hợp tác về du lịch, giao lưu thanh thiếu nhi giữa 2 nước Việt Nam và Cuba, góp phần vun đắp quan hệ hữu nghị rất đặc biệt giữa 2 nước Việt Nam và Cuba.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm sau buổi tiếp. Các đại biểu chụp hình lưu niệm sau buổi tiếp.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba Rene Antonio Mesa Villafana bày tỏ niềm vui khi đến thăm TPHCM; đồng thời chia sẻ về những tình cảm đẹp của người dân Cuba dành cho Việt Nam. Bộ trưởng Rene Antonio Mesa Villafana đánh giá cao Việt Nam có bước chuyển mình rất tích cực qua từng năm, đặc biệt TPHCM nhịp độ tăng trưởng rất lớn.

Thông tin một số kết quả hợp tác trong lĩnh vực xây dựng giữa Cuba và Việt Nam, Bộ trưởng Rene Antonio Mesa Villafana cho biết, chuyến thăm Việt Nam lần này của đoàn công tác nhằm tìm kiếm cơ hội hợp từ các doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có TPHCM về sản xuất vật liệu xây dựng nói riêng và lĩnh vưc xây dựng nói chung tại Cuba. Đoàn cũng tổ chức nhiều cuộc gặp trao đổi nhằm đưa một số chuyên gia đầu ngành lĩnh vực xây dựng của Cuba đến làm việc tại Việt Nam. Bộ trưởng Rene Antonio Mesa Villafana chia sẻ, chuyến đi đã mang lại nhiều hữu ích, tìm thêm được doanh nghiệp để cùng hợp tác đầu tư, đồng thời tìm hiểu được nhiều công nghệ mới trong lĩnh vực xây dựng. 

Bộ trưởng Rene Antonio Mesa Villafana cảm ơn những tình cảm nồng ấm của lãnh đạo TPHCM dành cho đoàn và tin tưởng, thời gian tới quan hệ hữu đặc biệt Cuba và Việt Nam sẽ được giữ vững và phát huy.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo