Các diễn giả trao đổi những vấn đề quan tâm tại hội thảo(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 9/6, Trường Đại học Tài chính – Marketing (Bộ Tài chính) tổ chức hội thảo “Xu hướng truyền thông trong thời đại mới” nhằm xây dựng mối quan hệ gắn kết giữa nhà trường và doanh nghiệp, tạo cơ hội để sinh viên tiếp cận môi trường làm việc, văn hóa của tổ chức, doanh nghiệp và những tình huống thực tiễn khi làm việc thực tế.
Hội thảo còn tạo điều kiện cho sinh viên được giao lưu, tương tác trực tiếp với các tổ chức, doanh nghiệp thuộc lĩnh vực truyền thông giúp cho sinh viên hiểu đúng hơn về truyền thông, có thêm những góc nhìn trực quan, đa dạng hơn về các hoạt động truyền thông trong nhiều lĩnh vực ngành nghề, trong đó nhấn mạnh vào sự phát triển của truyền thông trực tuyến trong thời đại kỷ nguyên số, góp phần thực hiện tốt mục tiêu đào tạo theo định hướng ứng dụng của nhà trường.
Tại hội thảo, các diễn giả như Nguyễn Thị Phương Tâm - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Bất động sản Đại Thành Công, Phạm Lan Khanh - CEO Công ty CP Truyền thông Số Flamingo, Trương Hoàng Thọ - Founder, Giám đốc Công ty CP Alipo Creative… đã chia sẻ những câu chuyện thú vị, những vấn đề trong truyền thông đến sinh viên.
Các diễn giả đã nhấn mạnh, truyền thông hiện nay đã thay đổi đáng kể khi có sự lên ngôi của internet, các trang tin tức và kênh thông tin mạng xã hội. Ngày nay, thuật ngữ truyền thông đa phương tiện, truyền thông kỹ thuật số đã không còn xa lạ gì với người trong ngành. Đây cũng là ngành nghề được rất nhiều sinh viên quan tâm, theo đuổi. Các diễn giả đã chia sẻ cho sinh viên về các công cụ truyền thông và phân biệt các loại hình truyền thông và xử lý khủng hoảng truyền thông trong quá trình tiếp cận và nắm bắt thông tin; giúp sinh viên tìm kiếm cơ hội thực hành nghề nghiệp, thực tập tốt nghiệp và cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp tại các đơn vị tổ chức, doanh nghiệp.
Để đạt thành công trong nghề nghiệp, việc làm, các diễn giả, nhà doanh nghiệp mong muốn sinh viên cần thường xuyên trau dồi bản lĩnh, sự tự tin, các kiến thức xã hội, kỹ năng thực hành bên cạnh những kiến thức được học tập ở nhà trường. Cùng với đó, các yếu tố về ngoại ngữ, công nghệ, văn hóa giao tiếp, làm việc nhóm… rất cần thiết để đi đến thành công nên bản thân người học phải chuẩn bị hành trang từ sớm, thường xuyên cập nhật, bổ sung để theo kịp xu hướng phát triển của lĩnh vực truyền thông, marketing.