Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Chia sẻ kinh nghiệm hợp tác vấn đề y tế liên quan người nước ngoài

Đoàn đại biểu Tổng lãnh sự quán các nước tham quan khu vực Khoa khám bệnh của Bệnh viện Quân y 175.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 22/2, tại TPHCM, Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) đón và làm việc với đoàn đại biểu Tổng lãnh sự quán các nước: Anh, Đức, Canada và Úc về các vấn đề liên quan y tế dành cho công dân nước ngoài.

Tại buổi làm việc, đoàn đại biểu Tổng lãnh sự quán các nước đã nắm bắt, tìm hiểu cơ chế, nguồn lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị… tại Bệnh viện Quân y 175. Qua đó, trao đổi các nội dung hợp tác trong thời gian tới, nhất là các vấn đề liên quan đến chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ y tế, bảo hộ công dân. Đoàn dành thời gian trao đổi sâu hơn về một số vấn đề liên quan đến công tác điều trị bệnh nhân có vấn đề tâm lý, thanh toán viện phí, bảo hiểm cho người nước ngoài điều trị tại bệnh viện, quy trình hỗ trợ đối với những công dân nhập viện điều trị nhưng không có gia đình, bạn bè… Được biết, trong năm 2023, công dân nước ngoài đến điều trị tại Bệnh viện Quân y 175 hơn 4.400 lượt ngoại trú và gần 250 lượt nội trú, trong đó có các bệnh nhân mang quốc tịch Anh, Đức, Canada và Úc.

Tham dự buổi làm việc, Thiếu tướng, Tiến sĩ Trần Quốc Việt, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 nhấn mạnh, Bệnh viện đang hướng đến phát triển thành quần thể y học hiện đại ngang tầm khu vực nhằm đáp ứng yêu cầu khám và điều trị tại Bệnh viện ngày một cao. Bệnh viện đặc biệt quan tâm xây dựng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cả về trình độ chuyên môn và y đức của người chiến sĩ quân y cách mạng. Bệnh viện luôn quan tâm đến công tác hợp tác quốc tế để đào tạo nhân lực, học tập và chuyển giao kỹ thuật. Các cơ quan, đơn vị của Bệnh viện cũng đang tiếp cận và triển khai thực hiện theo các tiêu chuẩn quốc tế. Ngoài ra, Bệnh viện còn không ngừng nâng cao năng lực ngoại ngữ của cán bộ, nhân viên. Trong quá trình phát triển, Bệnh viện luôn được sự hỗ trợ tốt của cơ quan Tổng lãnh sự quán các nước, nhất là quốc gia có những đối tác chiến lược với Bệnh viện.

Nhân dịp chào mừng kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2), đoàn đại biểu Tổng lãnh sự quán các nước: Anh, Đức, Canada và Úc gửi lời chúc mạnh khỏe và thành công vượt bật đến các thầy thuốc Bệnh viện Quân y 175. Cùng ngày, đoàn đã tham quan cơ sở vật chất, các khu vực chức năng chuyên môn thu dung, khám, điều trị người bệnh.

Long Giang


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo