Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Cảnh báo việc giả mạo, lợi dụng hình ảnh mẫu thẻ Grab để thay giấy đi đường

Thẻ có logo và con dấu của Công ty TNHH Grab được rao bán trên mạng.

(Thanhuytphcm.vn) - Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM vừa phát đi lời cảnh báo việc làm giả, cung cấp, sử dụng các loại giấy đi đường, giấy xác nhận làm việc,… để được ra đường trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, ngày 29/7, trên mạng xã hội có thông tin về việc rao bán, trao đổi thẻ có logo và con dấu của Công ty TNHH Grab. Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cho biết: Thông tin được phát tán trên là giả mạo, lợi dụng hình ảnh mẫu thẻ Grab để thay giấy đi đường khi chấp hành Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.

Sau khi làm việc với Công ty TNHH Grab, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM xác định, đây là hành vi lợi dụng hình ảnh mẫu thẻ có logo và con dấu của Grab được công bố, đăng tải trên trang thông tin điện tử của cơ quan chức năng.

Việc mua bán thẻ, sử dụng các loại thẻ của các doanh nghiệp công nghệ cung ứng dịch vụ vận chuyển là vi phạm pháp luật, có dấu hiệu làm giả con dấu, sử dụng con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Nhằm thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại TPHCM, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cảnh báo việc làm giả, cung cấp, sử dụng các loại giấy đi đường, giấy xác nhận làm việc,… để được ra đường trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19. Các hành vi vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

M. Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo