Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Cần tiếp tục mở rộng các giải pháp linh hoạt, sáng tạo để hỗ trợ cho hộ nghèo, tăng hộ khá

Quang cảnh buổi giám sát

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 17/10, đoàn giám sát của Thường trực HĐND TPHCM do đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM làm trưởng đoàn, đã giám sát tại UBND Quận 10 về việc triển khai, thực hiện chủ đề năm 2023 “Nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC) và cải thiện môi trường đầu tư; thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội”.

Theo báo cáo của UBND Quận 10, quận có hơn 13.200 doanh nghiệp, với vốn đầu tư hơn 159.892 tỷ đồng; có 10.663 hộ kinh doanh, với vốn đầu tư hơn 8.216 tỷ đồng. Trong 8 tháng, kết quả giải quyết thủ tục hành chính ở quận hơn 152.000 hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt 100%; tỷ lệ hồ sơ thực hiện dịch vụ công trực tuyến với 1.287/2.653 hồ sơ, đạt tỷ lệ 48,5%. Kết quả đánh giá hài lòng ở quận được 1.038 phiếu đánh giá, tỷ lệ hài lòng đạt 98,94%.

Tại giám sát, các đại biểu cho rằng Quận 10 cần quan tâm đến chuyển đổi số hóa thông tin, đặc biệt ở các phường. Đồng thời, tăng cường xử lý trên hệ thống thông tin giải quyết TTHC cho công dân...

Kết luận tại buổi giám sát, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Văn Dũng ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của Quận 10 đã triển khai trong thời gian vừa qua để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2023. Đồng thời, đề nghị quận cần quan tâm hơn đến việc thủ tục giải quyết hành chính; tuyên truyền để người dân ủng hộ chủ trương thu phí vỉa hè, lòng đường; tập trung các giải pháp mạnh để giải ngân vốn đầu tư công…

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng phát biểu tại giám sát Đồng chí Nguyễn Văn Dũng phát biểu tại giám sát

Bên cạnh đó, cần tiếp tục mở rộng các giải pháp linh hoạt, sáng tạo để hỗ trợ cho hộ nghèo, tăng hộ khá; quan tâm giải quyết triệt để tình trạng người lang thang, xin ăn ở các tuyến đường trọng điểm của quận. Ngoài ra, nỗ lực triển khai các giải pháp an sinh xã hội đa tầng để tiếp sức người nghèo có động lực vươn lên thoát nghèo bền vững.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo