Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Cán bộ, chiến sĩ Quân y không ngừng tự học tập, rèn luyện nâng cao năng lực chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp

Thiếu tướng Phan Văn Xựng phát biểu tại buổi họp mặt.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 22/02, Bộ Tư lệnh (BTL) TPHCM tổ chức họp mặt kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024). Đến dự có các đồng chí: Thiếu tướng Phan Văn Xựng, Thành ủy viên, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự, Chính ủy BTL Thành phố; Thiếu tướng Phạm Văn Rậm, Phó Tư lệnh BTL Thành phố.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu cùng ôn lại truyền thống cao đẹp của người thầy thuốc Quân y Sài Gòn - Gia Định; những kết quả nổi bật của đội ngũ y bác sĩ lực lượng vũ trang TPHCM và đọc thư của Bác Hồ gửi đến cán bộ ngành Y tế… Phát huy truyền thống cao đẹp đó, các thế hệ thầy thuốc nước nhà nói chung, Bộ Tư lệnh Thành phố nói riêng đã không ngừng phấn đấu, tu dưỡng đạo đức nghề nghiệp, rèn luyện chuyên môn hoàn thành tốt nhiệm vụ cao cả bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân và cán bộ, chiến sĩ.

Trong công tác chuyên môn, Quân y Bộ Tư lệnh Thành phố đã bám sát, thực hiện tốt nhiệm vụ, bảo đảm tốt tỉ lệ quân số khỏe phục vụ cho các nhiệm vụ như huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, học tập, công tác. Các đồng chí y tá tại các đại đội, y sĩ tại các tiểu đoàn; y sĩ, bác sĩ tại bệnh xá cấp trung đoàn và tương đương là những người trực tiếp chăm sóc sức khỏe, cấp cứu, điều trị ban đầu cho bộ đội trước khi đưa về tuyến các bệnh viện Quân y cấp trên, đã hết lòng vì người bệnh, hết lòng vì bộ đội.

Thiếu tướng Phan Văn Xựng trao quà đến cán bộ ngành y trong lực lượng vũ trang Thành phố. Thiếu tướng Phan Văn Xựng trao quà đến cán bộ ngành y trong lực lượng vũ trang Thành phố.

Bộ Tư lệnh Thành phố tiếp tục phối hợp với Trường Cao đẳng Hậu cần 2 đào tạo, phát triển lực lượng y tá, y sĩ từ chiến sĩ dân quân thường trực tại các quận, huyện, thành phố Thủ Đức nhằm bảo đảm tốt nguồn nhân lực quân y cấp cơ sở.

Với những thành tích đã đạt được, có 01 tập thể Ban Quân y và 02 cá nhân được Bộ Quốc phòng tặng bằng khen; có 03 tập thể và 09 cá nhân được các cấp khen thưởng trong thực hiện nhiệm vụ ngành y.

Thiếu tướng Phạm Văn Rậm trao quà cho cán bộ ngành y trong lực lượng vũ trang Thành phố. Thiếu tướng Phạm Văn Rậm trao quà cho cán bộ ngành y trong lực lượng vũ trang Thành phố.

Để tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống của ngành Y tế, của lực lượng Quân y và của lực lượng vũ trang Thành phố trong gần 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Thiếu tướng Phan Văn Xựng đề nghị cán bộ, chiến sĩ lực lượng Quân y nêu cao tinh thần trách nhiệm, mẫu mực trong lời nói và hành động, chủ động khắc phục khó khăn, gian khổ; không ngừng tự học tập, rèn luyện nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp; quán triệt, thực hiện nghiêm các nghị quyết, chỉ thị của cấp trên, nhất là việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, lời dạy của Bác “lương y như từ mẫu”…; tập trung tham mưu nâng cao khả năng bảo đảm quân y cho sẵn sàng chiến đấu, các nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất; đẩy mạnh công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị y tế, bệnh viện trong và ngoài quân đội trên địa bàn; hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm lo, bảo đảm sức khỏe cho quân nhân, lực lượng dân quân tự vệ trong lực lượng vũ trang Thành phố. Cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng lực lượng Quân y đủ về số lượng, không ngừng nâng cao chất lượng; tạo mọi điều kiện để lực lượng Quân y được đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; luôn quan tâm chăm lo bảo đảm tốt chế độ, chính sách, xây dựng ngành quân y “mạnh về tổ chức và khả năng cơ động, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, vững về chính trị, tư tưởng và y đức”…

Lê Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo